KTAM ชี้ปัจจัยบวกหนุนอื้อ ชูป้ายเชียร์ ‘KT-PIF RMF’

237

มิติหุ้น – บลจ.กรุงไทย ชี้เฟดมีแววชะลอขึ้นดอกเบี้ย บวกกับสงครามการค้าอาจยืดเยื้อ เอื้อผลดีต่อการลงทุนในกองทุนรวมอสังหา-รีทส์ ยกป้ายเชียร์เข้าลงทุน “KT-PIF RMF”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.หลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย หรือ KTAM เปิดเผยว่า โค้งสุดท้ายสำหรับการลงทุนในกองทุน LTF/RMF ของปีนี้ บริษัทขอเสนอกองทุนเด่นที่คัดสรรมาให้นักลงทุนพิจารณา ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยพร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ อินฟราสตรัคเจอร์ เฟล็กซิเบิ้ล เพื่อการเลี้ยงชีพ (KT-PIF RMF) ที่สามารถตอบโจทย์นักลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีสม่ำเสมอ

โดยกองทุนจะเน้นการลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์, กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือ REITs รวมถึงกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน และเปิดโอกาสลงทุนหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมองว่าการลงทุนในกองทุนประเภทดังกล่าว จะมีปัจจัยบวกจากการที่ตลาดเริ่มมีการคาดการณ์ ว่า Fed มีแนวโน้มจะชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า บวกกับความเสี่ยงเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ซึ่งอาจจะยือเยื้อต่อไปและอาจมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น

หลากปัจจัยหนุนลงทุนอสังหา-รีทส์
รวมถึงการเจรจา Brexit ซึ่งมีเส้นตายในปีหน้าเดือนมีนาคม ทำให้นักลงทุนเริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจในปีหน้า ซึ่งสะท้อนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปี ของสหรัฐ ที่เริ่มมีแนวโน้มลดลงต่ำกว่าระดับ 3% อีกครั้ง จึงเป็นปัจจัยบวกต่อการลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ REITs และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานที่ยังคงมีอัตราเงินปันผลอยู่ในระดับสูง เมื่อเทียบกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล

ส่วนกองทุนเปิดกรุงไทยหุ้นระยะยาว (KTLF) เป็นกองทุน LTF ที่มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น บริหารกองทุนเพื่อให้ผลตอบแทนระยะยาวเหนือตลาด และเลือกลงทุนในหุ้นที่มีราคาต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลที่สม่ำเสมอในทุกๆ ปี เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นไม่ต่ำกว่า 65% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน