PRM คว้างานเรือโรงแรมลอยน้ำส่ง PTTEP พร้อมควัก 6 พันลบ.ซื้อเรือเพิ่ม

150

มิติหุ้น – PRM ส้มหล่นคว้างานเรือโรงแรมลอยน้ำให้ PTTEP หลังเข้าวินงานแหล่งบงกช-เอราวัณ เชื่อรับทรัพย์ระยะยาว ทุ่ม 6 พันลบ. ขยายเรือไซส์เล็กเพิ่ม 6 ลำ หวังดันมาร์จิ้นพุ่งจากปีนี้มีกองเรือรวม 37 ลำ มั่นใจรายได้ – กำไรปีหน้าโตแจ่ม  หลังธุรกิจเดินเรือทุกประเภทโตสุดขั้ว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พริมา มารีน หรือ PRM  โดยนายชาญวิทย์ อนัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีหน้าจะเติบโตได้มากกว่า 12%  จากปีนี้มั่นใจทำได้เกือบ 5,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจาก  4 กลุ่มธุรกิจหลักที่เติบโตได้อย่างโดดเด่น ได้แก่ ธุรกิจเรือขนส่ง (Trading) ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ, ธุรกิจเรือขนส่งและจัดเก็บน้ำมันดิบ และผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป (FSU), ธุรกิจเรือขนส่งที่ให้การสนับสนุนงานสำรวจและผลิตปิโตรเลียมกลางทะเล (Offshore) และธุรกิจบริหารจัดการเรือ (Ship Management)

ทั้งนี้ ยังเตรียมงบลงไว้ทั้งสิ้น 6,000 ล้านบาท เพื่อซื้อเรือและต่อเรือใหม่ โดยซื้อเรือใหม่เข้ามาทดแทนเรือเดิมที่มีอายุมากแล้วจำนวน 2 ลำ ขนาด 5,000 DWT เพื่อเพิ่มกำลังการบรรทุกรวมถึงลดอายุเรือ และต่อเรือใหม่ 6 ลำ ขนาดลำละ 3,000 DWT จากเดิม 2,000 DWT แบ่งเป็นเรือของ PRM  5 ลำ และของบริษัทลูก Big sea อีก 1 ลำเพื่อขนส่งได้เพิ่มมากขึ้น  โดยปัจจุบันบริษัทมีเรือทั้งสิ้น 37 ลำ

นอกจากนี้ ภายในสัปดาห์หน้าเตรียมนำเรือโรงแรมลอยน้ำ เข้าไปให้บริการพนักงานพื้นที่ปิโตรเลียมบงกช-เอราวัณ หลังจากวันนี้รัฐบาลประกาศ PTTEP ชนะประมูล โดยหลักเกณฑ์จ้างงานเบื้องต้นนั้นคาดรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่สามารถระบุเป็นระยะเวลาของสัญญาได้

www.mitihoon.com