SCN ชิงเค้กเมล์ NGV ล็อตใหม่ รายได้ปีนี้ชัวร์ 3,000 ล้าน (14/12/61)

92

มิติหุ้น – SCN พร้อมเข้าร่วมประมูลรถเมล์ NGV ขสมก.ล็อตใหม่ 300 คัน มูลค่าหลายพันล้านบาทในปีหน้า พร้อมส่งมอบล็อตเดิมอีก 187 คัน ภายใน Q1/62 ขณะที่ธุรกิจไฟฟ้าในเมียนมาเตรียม COD เฟสแรก หนุนรายได้-กำไรโตพุ่ง 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สแกน อินเตอร์ หรือ SCN ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจรและถือหุ้นโรงไฟฟ้า โดยนายฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ของ ขสมก. ได้แก่ งานประกอบรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 300 คัน

 เล็งประมูลเมล์ NGV ขสมก.ล็อตใหม่

รูปแบบเบื้องต้น จะเป็นการประกอบ-เช่ารถ-จ้างซ่อมแซมบารุงรักษา เป็นระยะ 7 ปี มูลค่ารวมทั้งสัญญาหลายพันล้านบาท โดยอยู่ระหว่างรอ ขสมก. เปิด TOR เพื่อดูรายละเอียดต่างๆ ของโครงการ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบโดยทันที

สำหรับโครงการเดิมได้แก่ การส่งมอบรถเมย์ NGV ที่เหลืออีก 187 คัน คาดดำเนินการแล้วเสร็จได้ภายในไตรมาส 1/62 ทำให้บริษัทได้รับเงินครบจำนวนทั้งโครงการกว่า 1.8 พันล้านบาท

บุ๊คกำไรไฟฟ้า – เป้ารายได้ 3 พันลบ.

ส่วนธุรกิจพลังงาน ขณะนี้มีกำลังการผลิตรวม  6 เมกะวัตต์ และภายในเดือน ก.พ.62 โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในเมียนมา จะเริ่ม COD เฟสแรก ได้ 50 เมกะวัตต์ และจะทยอยเปิดเฟสต่อเนื่อง ซึ่งภายในปี 65 จะมีกำลังการผลิตครบ พร้อมขายไฟได้ 220 เมกะวัตต์ อีกทั้งบริษัทยังมองหาโอกาสในการเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานเพิ่มเติม หากได้ผลตอบแทนในระดับที่เหมาะสม ด้วยเงินทุนที่มีอยู่จำนวนมาก ทั้งเงินสดในมือและการกู้สถาบันการเงิน ทำให้สามารถต่อยอดธุรกิจให้เติบโตแข็งแกร่งในระยะยาว
ทั้งนี้ มั่นใจรายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมาย 3,000 ล้านบาท หรือโต 40% จากปีก่อน ตามงานในมือที่ทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่องและงานใหม่ที่ทยอยเข้ามาเพิ่มเติม ส่วนแผนปีหน้าอยู่ระหว่างเตรียมประชุมคณะกรรมการ ภายในสิ้นปีจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป

www.mitihoon.com