STA อานิสงส์ราคายางพุ่ง ออเดอร์ทะลัก-เป้า21บ.(14/12/61)

211

มิติหุ้น – STA รับอานิสงส์ราคายางดิบพุ่งสูงสุดรอบใน 2 เดือน ส่งผลบวกต่อธุรกิจยางธรรมชาติ ลุยเพิ่มกำลังผลิตถุงมือยางเพิ่มเป็น 1.55 หมื่นล้านชิ้นต่อปี ส่วนดีลควบรวมบริษัทลูกคาดสำเร็จช่วงไตรมาส 2/62 โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 21 บาท แต่รอบนี้ยังต้องลุ้นให้ผ่านแนวต้านที่ 18 บาทไปก่อน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากแนวโน้มราคายางดิบตลาด tocom พุ่งสูงสุดรอบ 2 เดือน เป็นผลบวกต่อธุรกิจ  บมจ. ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี หรือ STA โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” ประเมินแนวโน้มธุรกิจถุงมือยางยังสามารถทำกำไรรวมเติบโตต่อเนื่อง จากการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายยางธรรมชาติแปรรูป ซึ่งส่งออกในสัดส่วน 85% ของยอดขายรวม
ลุยปั๊มออเดอร์ผลิตถุงมือยาง
                ด้านนักวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดผลประกอบการ  STA ปี 61 จะพลิกกลับมาเทิร์นอะราวด์ คาดกำไรสุทธิ 2,700 ล้านบาท จากที่ขาดทุนติดต่อกัน 2 ปีที่ผ่านมา และคาด STA จะมีกำลังผลิตถุงมือยางเพิ่มเป็น  1.55 หมื่นล้านชิ้น จากปีก่อนที่ 1.32 หมื่นล้านชิ้น ส่วนปี 62 คาดจะมีกำลังการผลิตเพิ่มอยู่ที่ 2.05 หมื่นล้านชิ้น ซึ่งจะส่งผลบวกต่อผลการดำเนินงานเติบโตก้าวกระโดดมากขึ้นทุกปี
ส่วนดีลรวมบริษัทลูก Sri Trang Gloves-Thailand (STGT)  กับบริษัทไทยกง Thaikong Co., Ltd.(TKG) ซึ่งเป็นผู้ผลิตถุงมือยางที่มีเทคโนโลยีและความเร็วในการผลิตสูง ด้วยกำลังการผลิต 4,000 ล้านชิ้นต่อปี คาดจะสำเร็จตามแผนในช่วงไตรมาส 2/62 ส่งผลให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างมาก ขณะที่มาร์จิ้นถุงมือยางอยู่ในระดับสูงที่ประมาณ 22% สูงกว่าธุรกิจยางต้นน้ำและกลางน้ำ คาดอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะปรับตัวดีขึ้น ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 21 บาท
ราคาเชิงเทคนิค – ให้ต้าน 18 บ.
ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินหุ้น STA จากราคายางเริ่มฟื้นตัวเป็นบวกต่อธุรกิจยางธรรมชาติ ส่วนธุรกิจถุงมือยางยังทำกำไรได้ดี ส่งผลให้ผลกำไรรวมยังเติบโตต่อ ขณะที่เชิงเทคนิค กราฟมีแนวโน้มเป็นขาขึ้น ดังนั้น ให้แนวต้าน 18 บาท แนวรับ 16.60 บาท

www.mitihoon.com