TRUE ลุยเปิดทดสอบ 5G เต็มรูปแบบ โบรกฯ ฟันธงกำไรปี 61 โตเด่น เคาะเป้า 8.10 บ.   

265

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ TRUE โดยนายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) เปิดเผยว่า  ทรูมูฟ เอช ได้เปิดทดสอบและสาธิตการใช้งานเทคโนโลยี 5G เต็มรูปแบบ บนคลื่นความถี่ในย่าน 28 GHz ที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการ กสทช. ซึ่้งมีความเร็วสูงถึง 18 Gbps  เร็วกว่า 4G ถึง 20 เท่า  เพื่อให้คนไทยสามารถเชื่อมต่อสู่โลกดิจิทัลและนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงปฏิรูปการทำงานในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้อย่างเต็มรูปแบบและยั่งยืน  โดยพร้อมให้ทดลองใช้งานในสภาพแวดล้อมจริง ในงาน “True 5G Digital Thailand, The 1st Showcase powered by TrueMove H”

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป คาดแนวโน้มกำไรสุทธิ TRUE ทั้งปี 61 ไว้ที่ 10,291 ล้านบาท เติบโตโดดเด่น 343.1% จากปี 60 ที่มีกำไรสุทธิ 2,322.53 ล้านบาท โดยได้แรงหนุนจากการขายสินทรัพย์เข้ากอง DIF ซึ่งเสร็จสิ้นตั้งแต่ไตรมาส 2/61 ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 4/61 คาดรายได้รวมปรับเพิ่มขึ้น 3% และกำไรสุทธิมีโอกาสเป็นบวกต่อเนื่องจากไตรมาส 3/61 แต่คาดปรับตัวลงเล็กน้อย

โดยรายได้หลักมาจากการให้บริการโทรศัพท์และบริการอื่น ทั้งจากธุรกิจ TrueOnline ที่ได้แรงบวกตามการเติบโตของการให้บริการบรอดแบนด์และอินเทอร์เน็ต รวมถึงธุรกิจ TrueMove H ตามฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น  ส่วนรายได้จากขายสินค้าคาดเติบโตเด่นจากไตรมาสก่อนหลังเข้าสู่ไฮซีซันและค่ายมือถือมีการเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นใหม่

ส่วนแนวโน้มปี 62 คาดจะมีกำไรปกติ 793 ล้านบาท แม้ประเมินสภาพการแข่งขันในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่คาดจะยังคงดุเดือดจากการแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดอาจจะกดดัน  ARPU ลดลง แต่หากเทียบผลดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมาพบว่า TRUE เริ่มมีโอกาสฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่อง และเมื่อบวกกับ Upside ที่ยังมีเหลืออีกมากราว 40% ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ”  ราคาพื้นฐาน 8.10 บาท

www.mitihoon.com