TRITN ราคาเด้ง 7.32% ส่งบริษัทลูกเซ็น MOU สร้างและบริหารคลัง LNG ของ SGP ที่มาบตาพุด

515

ผู้สื่อข่าว ”มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. ไทรทัน โฮลดิ้ง หรือ TRITN ซื้อขายในช่วงบ่ายปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 0.44 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาทา หรือ 7.32% ขณะที่มูลค่าซื้อขายกว่า 31 ล้านบาท

โดย น.ส.หลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร TRITN เผยว่า บมจ. สเตรกา หรือ STREGA  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยใน TRITN  ได้ลงนามเซ็นบันทึกความร่วมมือทางธุรกิจ (MOU) ร่วมกับ บริษัท สยาม แอลเอ็นจี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP

โดยทั้ง 2 ฝ่ายลงนามร่วมกัน เพื่อความร่วมมือในการบริหารจัดการโครงการ Siam LNG Storage Tank and Jetty (Phase1) ณ อำเภอมาบตาพุด จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างคลังก๊าซธรรมชาติ (LNG) คาดมูลค่าราว 9,000 ล้านบาท ส่วนมูลค่าจริง ยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาเจรจา

ทั้งนี้ STREGA รับหน้าที่เป็นผู้รับเหมาหลักในโครงการนี้ ดูแลทั้งงานวิศวกรรม, การจัดซื้อ และการก่อสร้าง (EPC) โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ของ STREGA ในฐานะผู้รับเหมาก่อสร้างที่เป็นผู้นำด้านงานอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซในภูมิภาค ทั้งนี้บริษัทฯยังมีอีกหลายโครงการใหญ่ที่อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมจะเข้าไปร่วมงานด้วย

สำหรับผลดำเนินงานของ TRITN ปีนี้ บริษัทได้ประกาศ turnaround โดยผลประกอบการไตรมาส 3/2561 มีกำไรสุทธิ 102.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 322.4% จาก 45.93 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นผลจากการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับกลยุทธ์การจับมือกับพันธมิตรใหม่ เช่น บริษัทชั้นนำจากประเทศจีนทำให้ TRITN มีสถานะที่แข็งแกร่งและขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ การจำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท สแพลช มีเดีย จำกัด (มหาชน) ในเดือน พ.ย.61 ทำให้บริษัทได้รับเงินทุนมาเสริมสภาพคล่องอีกกว่า 200 ล้านบาท

www.mitihoon.com