SMART ได้รอบฟื้นคืนชีพ-พลิกทำกำไร บิ๊กโปรเจ็กต์รัฐดันออเดอร์พุ่ง

132

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.  สมาร์ทคอนกรีต หรือ SMART ผลิตและจำหน่ายคอนกรีตมวลเบาระบบอบไอน้ำภายใต้ความดันสูง โดย “นายรังสี ทีปกรสุขเกษม” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ในปี 62 คาดผลการดำเนินงานมีโอกาสพลิกกลับมามีกำไร โดยบริษัทจะมุ่งเน้นขยายตลาดมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมามุ่งเน้นการใช้กลยุทธ์ (Online to Offline ) เพื่อสร้างยอดขายให้เติบโต และสร้างการรับรู้กับลูกค้าในวงกว้าง ผ่านสื่อออนไลน์ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ใหม่ “กลุ่มบล็อกมวลเบาตกแต่ง”

งบไตรมาส4โตต่อเนื่อง

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/61 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 3/61 ที่มีผลขาดทุนสุทธิลดลง ทำให้ภาพรวมทั้งปี 61 จะขาดทุนสุทธิลดลง ล่าสุดงวด 9 เดือนแรกของปี61 ขาดทุนสุทธิที่ 20.20 ล้านบาท รายได้รวมที่ 267.13 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 60 ที่ขาดทุนสุทธิถึง 74.18 ล้านบาท และรายได้รวม 308.48 ล้านบาท

ออเดอร์ล้น-ดันมาร์จิ้น

นอกจากนี้กำไรขั้นต้นของบริษัทเริ่มปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากปริมาณการใช้งานวัสดุอิฐมวลเบาของโครงการเมกะโปรเจ็กต์รัฐและโครงการก่อสร้างภาคเอกชนเพิ่มขึ้น อีกทั้งราคาจำหน่ายอิฐมวลเบามีการปรับตัวเพิ่มขึ้น อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปในทุกช่องทาง อาทิ โมเดิร์นเทรด ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง เพิ่มตัวแทนจำหน่าย ร้านค้าวัสดุก่อสร้าง จึงสามารถกระจายสินค้าให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com