5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

205

อันดับที่ 1 COM7 เปิดแผนปีหมูทอง ผลงานกระฉูดนิวไฮต่อเนื่อง โถมงบกว่า 1.2 พันล. สยายปีกเทกฯ กิจการ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมเซเว่น หรือ COM7  โดยนายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า คณะกรรมการได้สรุปแผนงานปี 2562 แล้ว โดยมีรายละเอียดได้แก่ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% (Conservative) จากปีนี้ที่โตได้ตามเป้า20%  โดยมีปัจจัยหนุนจากการเพิ่มประเภทสินค้าให้มากยิ่งขึ้น และเพิ่มจำนวนแบรนด์เข้ามาจำหน่ายภายในร้าน ซึ่งจะหนุนต่อความหลากหลายของสินค้าให้ตอบสนองผู้บริโภคให้ดีมากขึ้น รวมทั้ง ยังขยายสาขาเพิ่มอีก 100 แห่งทั่วประเทศ โดยใช้งบประมาณ 200 ล้านบาท จากสิ้นปีนี้ที่มีสาขารวมที่ 550 สาขา ขณะที่ธุรกิจร่วมค้าระหว่าง TRUE ยังสามารถสร้างผลตอบแทนได้เป็นอย่างดีในทุกช่องทาง โดยในระยะต่อไป ทางบริษัทยังไม่มีแนวทางในการจับมือระหว่างค่ายโทรศัพท์มือถือรายอื่นแต่อย่างใด

อันดับที่ 2 UWC ฮุบงานเสาส่งไฟฟ้า 700 ล. ลุยปรับแผนธุรกิจ – พลิกทำกำไร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอื้อวิทยา หรือ UWC โดย “นายธีรชัย ลีนะบรรจง” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้รับงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง ขนาด 500 kV มูลค่ารวมกว่า 700 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับปรุงระบบส่งไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พื้นที่ภาคตะวันตกและภาคใต้ เพื่อเสริมความมั่นคงระบบไฟฟ้าของไทย โครงการดังกล่าวเป็นเส้นทางจอมบึง – บางสะพาน 2 โดยเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่ใช้เสาส่งขนาด 500 kV กว่า 17,000 ตัน ซึ่งจะเริ่มมีการส่งมอบตั้งแต่ปี 2562 นี้

อันดับที่ 3 SPA ทุ่ม 125 ลบ.เข้าซื้อหุ้น “ชบาเอลลิแกนซ์” กูรูเชื่อผลงานโค้งท้ายขยายตัวได้ตามไฮซีซั่นธุรกิจ เคาะเป้า 16.90 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป หรือ SPA โดยนายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้นุมัติการลงทุนใน บริษัท ชบา เอลลิแกนซ์ จำกัด (CHABA) โดยซื้อหุ้นจำนวน 349,600 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 76.00 ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว คิดเป็นเงินลงทุน 125 ล้านบาท อนึ่ง CHABA ดำเนินธุรกิจให้บริการทาเล็บ สปามือ-เท้า และต่อขนตา ภายใต้ชื่อ Chaba Nails & Spa ซึ่งเริ่มก่อตั้งสาขาแรกในปี 2552 (สาขาสยามสแควร์ ซอย 2) โดยปัจจุบัน CHABA มีสาขารวมทั้งหมด 7 สาขา

อันดับที่ 4 ศาลทรัพย์สินทางปัญญาพิพากษาให้ JAS ชำระหนี้แก่เจ้าหนี้ 2 รายมูลค่า 268 ลบ.พร้อมดอกเบี้ย

มิติหุ้น-บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS)โดยนายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แจ้งว่า สืบเนื่องจากคําพิพากษาของศาลฎีกาซึ่งให้ยกเลิกคําสั่งให้ฟื้นฟูกิจการในปี 2556 และข่าวที่บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ได้เผยแพร่ผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2561 วันที่ 22 มิ.ย. 2561 และวันที่ 19 ต.ค. 2561 ว่าศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้า ระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทฯ ชําระเงินให้แก่เจ้าหนี้สามราย

อันดับที่ 5 PTTOR ปี62 เล็งขยายบริษัทจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นเอเชีย-แอฟริกาฯ พร้อมอัดงบ 1,000 ล้านบาทสร้างแวร์เฮาส์อัจฉริยะ ขยายสาขาฟิตออโต้ คาดยอดขายโต 5-10% ตามการขยายงานของภาครัฐ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.หรือ PTT โดยนายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจหล่อลื่น เผยว่า ในการขยายการเติบโตของธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นของ ปตท. ปี 62 บริษัทเตรียมงบลงทุนราว 1,000 ล้านบาทแบ่งเป็นการลงทุนสร้างศูนย์กระจายสินค้าอัจฉริยะ 600 ล้านบาท ขยายสาขาฟิตออโต้ 150 ล้านบาทที่เหลือเป็นงบรองรับการขยายบริษัทจัดจำหน่ายในต่างประเทศ โดยการขยายบริษัทจัดจำหน่ายในต่างประเทศนั้น ปตท.มีแผนขยายในประเทศเวียดนาม อินเดีย และบังคลาเทศ นอกจากนี้ยังมองโอกาสในการสร้างโรงงานผลิตน้ำมันหล่อลื่นและศูนย์กระจายสินค้า (ฮับ) ในทวีปแอฟริกาใน 5-10 ปีโดยอยู่ระหว่างการศึกษาในประเทศเอธิโอเปีย โมร๊อคโค ส่วนการขยายสาขาฟิตออโตในปีหน้ามีเป้าขยาย 10 สาขาในประเทศไทยเป็น 50 สาขาจากสิ้นปี 61 คาดว่าจะมี 40 สาขา

www.mitihoon.com