5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

111

อันดับที่ 1 ICN ควงพันธมิตร คว้างานเน็ต Zone C กลุ่มที่ 5 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3 มูลค่า 2,427 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส หรือ ICN โดยนายมนชัย มณีไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ บริษัท เรย์ เทล จำกัด ในนาม “IR Consortium” ได้รับหนังสือยืนยันตกลงจ้างโครงการจัดให้มีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กลุ่มที่ 5 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3 จาก บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมประมูลงานกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. และเป็นผู้ชนะการประกวดราคา โดยเสนอราคาต่ำสุด มูลค่าโครงการ 2,427.428 ล้านบาท ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการลงนามสัญญาจ้างในเดือน ม.ค.2562

อันดับที่ 2  SAWAD ตั้งบริษัทลูก “พี เล็นดิ้ง” ทำ platform ปล่อยสินเชื่อ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ศรีสวัสดิ์คอร์ปอเรชั่น หรือ  SAWAD แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้จัดตั้งและร่วมลงทุนใน บริษัท พี เล็นดิ้ง จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจ ทำ platform สำหรับการให้บริการในการปล่อยสินเชื่อ เพื่อขยายธุรกิจการปล่อยสินเชื่อ และเป็นตัวแทนในการให้สินเชื่อ โดยทุนจดทะเบียนมีทั้งสิ้น 5 ล้านบาท ซึ่ง SAWAD จะถือหุ้นในสัดส่วน 75% นายสุเมธ เตชาพิสุทธิ์ ถือหุ้น 20% และ นางสาวเนตรชนก มูลพินิจ ถือหุ้น 5% ส่วนกรรมการประกอบด้วย นายฉัตรชัย แก้วบุตตา นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา นายสมยศ เงินดำรง  และนายประยงค์ แสนนวลสำหรับเงินที่จะมามาลงทุนจะมาจาก เงินทุนของบริษัท ส่วนประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการลบงบทุน จะมาจาก เงินปันผล

อันดับที่ 3 ก.ล.ต. ขอให้ผู้ถือหุ้น IFEC ไปประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อแต่งตั้งกรรมการทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ  ก.ล.ต. ขอให้ผู้ถือหุ้น บมจ.  อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น หรือ IFEC เข้าประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 เพื่อพิจารณาแต่งตั้งกรรมการบริษัททดแทนกรรมการที่ว่างลง 7 ตำแหน่ง ในวันอังคารที่ 25 ธ.ค.2561 ณ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานครซึ่งเรื่องดังกล่าวมีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้ IFEC มีกรรมการเพียงพอเพื่อให้ IFEC สามารถเดินหน้าแก้ไขปัญหาที่กำลังประสบอยู่ เช่น ภาระหนี้สิน การส่งงบการเงิน และการแต่งตั้งผู้สอบบัญชี  โดยหากที่ประชุมผู้ถือหุ้นไม่สามารถมีมติแต่งตั้งกรรมการได้ อาจส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการดำเนินงานของบริษัทในอนาคต และต่อสถานะการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

อันดับที่ 4 “SCN-CHO” พร้อมส่งรถเมล์ NGVครบ 489 คันภายใน เดือนมี.ค. 62

มิติหุ้น-กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ภายใต้การบริหารงานโดย “ดร.ฤทธี กิจพิพิธ” บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) และ “สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย” บมจ. ช ทวี (CHO) ส่งมอบรถเมล์ NGV ล็อตที่ 3 งวดแรกจำนวน 50 คัน เรียบร้อย พร้อมเตรียมส่งมอบล็อตต่อไปอีกจำนวน 50 คัน ให้แก่ ขสมก. ภายในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ รวมปีนี้จะส่งมอบแล้วเสร็จจำนวน 300 คัน เพื่อออกวิ่งให้บริการ สนองนโยบายนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาล เพื่อนำรถเมล์ NGV มอบเป็นของขวัญปีใหม่ประชาชนทั่วกรุงเทพและปริมณฑล  หลังจากรอคอยโครงการสำเร็จมากว่า 12 ปี ส่วนที่เหลือ 189 คันภายในเดือนมีนาคม 2562 ขณะที่แผนส่วนงานบำรุงรักษาและซ่อมซ่อมแซมรถโดยสารฯ 10 ปี จะดำเนินการแบบมาตรฐานระดับมืออาชีพ ทำให้ประชาชนได้ใช้บริการรถเมล์ ขสมก. ที่มีความสะดวก สะอาด ปลอดภัย และไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ตอบสนองผู้ใช้บริการรองรับการเจริญเติบโตของเมืองในอนาคต และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

อันดับที่ 5 KBANK ชักธงรบธุรกิจไพรเวทแบงก์ ลุยช่องทางดิจิทัล หนุนรายได้โต8%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK โดยนายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Private Banking Group Head เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจไพรเวทแบงก์ในปี 2561 ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ตลาดการลงทุนจะมีความท้าทายเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยการเติบโตของจำนวนลูกค้าและสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) โดยมีจำนวนลูกค้า 11,000 ราย สินทรัพย์ภายใต้การจัดการทั้งหมดประมาณ 7.5 แสนล้านบาท ซึ่งจำนวนลูกค้าเติบโตขึ้น  8% และ AUM เติบโต 0.2% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

www.mitihoon.com