KBANK ชักธงรบธุรกิจไพรเวทแบงก์ ลุยช่องทางดิจิทัล หนุนรายได้โต8%

105

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK โดยนายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Private Banking Group Head เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจไพรเวทแบงก์ในปี 2561 ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ตลาดการลงทุนจะมีความท้าทายเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยการเติบโตของจำนวนลูกค้าและสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) โดยมีจำนวนลูกค้า 11,000 ราย สินทรัพย์ภายใต้การจัดการทั้งหมดประมาณ 7.5 แสนล้านบาท ซึ่งจำนวนลูกค้าเติบโตขึ้น  8% และ AUM เติบโต 0.2% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

สำหรับในปี 2562 ธนาคารตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้จากธุรกิจไพรเวทแบงก์ไว้ที่ 8% โดยจะมีการร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง ลอมบาร์ด โอเดียร์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งจะมีการมอบบริการระดับสากล ทั้งในส่วนของคำแนะนำการลงทุนทั้งในและนอกตลาดทุน รวมถึงบริการด้านอื่นๆ อย่างครบวงจร โดยธนาคารจะมอบคำแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการที่จะสร้างความมั่นใจและสบายใจให้กับลูกค้าในภาวะที่จะมีการเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอนในหลายด้าน ในด้านการลงทุน

นอกจากนี้ ธนาคารจะให้คำแนะและผลิตภัณฑ์เพื่อเตรียมความพร้อมให้ลูกค้าก้าวเข้าสู่ปีที่ภาวะเศรษฐกิจกำลังเข้าสู่ระยะท้ายของวัฏจักรเศรษฐกิจ (Late cycle) อย่างมั่นใจ พร้อมทั้งเตรียมพัฒนา Global Investment Platform เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ  ส่วนการบริหารทรัพย์สินด้านอื่นๆ ธนาคารเตรียมโซลูชั่นเพื่อรองรับกฎหมายใหม่ที่กำลังจะออก เพื่อช่วยลูกค้าเตรียมพร้อมและมีแผนการบริหารจัดการและรับมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในเรื่องภาษีที่ดินที่จะบังคับใช้ในปี 2563 และกฎหมายทรัสต์ เป็นต้น

ขณะที่ธนาคารจะขยายขอบเขตการให้บริการด้านการให้คำปรึกษาการบริหารทรัพย์สินครอบครัวสู่ลูกค้าในต่างจังหวัดมากขึ้นด้วย และเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการต่างๆ ที่ธนาคารฯ พัฒนาขึ้นมาได้อย่างสะดวก ธนาคารมีแผนการพัฒนาช่องทางดิจิทัล ซึ่งต่อยอดจากระบบ Core Banking ระดับโลกที่ธนาคารได้เริ่มใช้งานแล้วในปีที่ผ่านมา

www.mitihoon.com