SGP โกยทรัพย์ราคาLPGพุ่ง รุกปิดดีลอินโดฯ-เป้า17บ. (24/12/61)

172

มิติหุ้น – SGP เข้าสู่ยุคเฟื่องฟูเต็มตัว หลังราคา LPG ทะยานขึ้นต่อเนื่อง และช่วงไตรมาส 4 ขยับขึ้นทำจุดสูงสุดของปี กางแผนปี 62 รุกส่งออกมากขึ้น ดันสัดส่วนแตะ 75% ตั้งเป้ายอดขายโต 8-10% ดีลเทกโอเวอร์บิ๊กคลังก๊าซครบวงจรในอินโดนีเซียมีแววผ่านฉลุย วงในเชื่อธุรกิจยังไปได้ไกล ราคาหุ้นยังมี Upside บาน ให้เป้า 17 บาท เชียร์ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP โดยนางสาวจินตนา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ เผยว่า ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/61 เป็นต้นมา ราคาก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 4/61 ขยับขึ้นสูงสุดของปี ตามความต้องการใช้ที่เพิ่มขึ้น พร้อมมองว่าในระยะต่อไปจะฟื้นตัวได้อย่างชัดเจน มองกรอบราคาขายเฉลี่ยที่  600 เหรียญสหรัฐต่อตัน และบริษัทหันมามุ่งเน้นการส่งออกมากขึ้น โดยสัดส่วนยอดขายในปี62 จะแบ่งเป็นต่างประเทศ 75% จากเดิม 70% ส่วนที่เหลือ 25% ขายในประเทศ

งบโตเด่น – ดีลเทกฯ ใกล้ไฟเขียว

ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าจะเติบโตได้ประมาณ 8-10% เป็นผลจากปริมาณขายที่สูงขึ้น ตามการขยายตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศ พร้อมทั้งยังมีคลังก๊าซ LPG ครบวงจรอยู่หลายประเทศ ทั้งการสร้างเอง รวมถึงการเข้าซื้อกิจการ

ล่าสุด บริษัทเตรียมสรุปดีลการเข้าซื้อคลังก๊าซ LPG ครบวงจรขนาดใหญ่ในประเทศอินโดนิเซีย คาดว่าดีลจะสำเร็จได้ด้วยดี โดยขณะนี้บริษัทมีเงินทุนจำนวนมาก ซึ่งเพียงพอในการลงทุนขยายกิจการทุกประเภท ทั้งเงินสดในมือที่มีอยู่ พร้อมด้วยศักยภาพในการกู้สถาบันการเงินตามหนี้สินต่อทุนที่อยู่ในระดับต่ำ

Upside บานตะไท – แถมปันผลแจ่ม

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า จากพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ SGP ทำให้หุ้นกลับมาเป็นที่น่าสนใจอีกครั้ง ด้วยผลดำเนินงานไตรมาส 4/61 ที่เชื่อว่าจะเติบโตโดดเด่น และปีหน้าจะขยายตัวก้าวกระโดดตามยอดขาย LPG ที่เพิมขึ้น อีกทั้งราคาหุ้นปัจจุบันยังมี Upside สูง โดยมีราคาเป้าหมายที่ 14 บาท และเชื่อว่าทาง SGP จะให้อัตราปันผลอีก 2.7% แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com