BWG ขยะทองคำ!โกยกำไรโต36% ปี621ลุยCODโรงไฟฟ้าเพิ่ม11MW (26/12/61)

286

มิติหุ้น – BWG โบรกฯ คาดกำไรไตรมาส 4/61 ทำนิวไฮ จากลูกค้ากากอุตสาหกรรมโตต่อเนื่อง ดันกำไรขั้นต้นโตเพิ่ม ประเมินผลงานทั้งปี 61 โกยกำไรโต 36%  ลุย COD โรงไฟฟ้าเพิ่ม 11 MW คาดชัดเจนปีหน้า ลุ้นหุ้นวิ่งชนต้าน 1.10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน หรือ BWG ให้บริการบริหารและจัดการสิ่งปฏิกูล บำบัดน้ำเสียและปรับปรุงคุณภาพสิ่งปฏิกูลเพื่อเป็นเชื้อเพลิงทดแทนและวัตถุดิบทดแทน โดยแหล่งข่าวจากนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินผลประกอบการไตรมาส 4/61 คาดจะเป็นช่วงพีคสุดของปี จากแนวโน้มลูกค้ากากอุตสาหกรรมยังเติบโตต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นตามการขยายตัวของลูกค้า โดยประมาณการกำไรสุทธิทั้งปี 61 ไว้ที่ 346 ล้านบาท เติบโต 36% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 253.17 ล้านบาท

โกยรายได้ระบบปรับปรุงน้ำเสีย
ทั้งนี้ ประเมินแผนธุรกิจล่าสุดที่บริษัทอนุมัติลงทุนโครงการก่อสร้างระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำเสีย มูลค่ารวมราว 550 ล้านบาท บนพื้นที่ 20 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร 103 จ.พระนครศรีอยุธยา ที่จะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 62 คาดจะเป็นปัจจัยบวกช่วยสร้างฐานรายได้ระยะยาว เพราะเป็นบริการที่ให้มาร์จิ้นสูงกว่าการกำจัดกากอุตสาหกรรม และมีความต้องการจากลูกค้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก เบื้องต้น บริษัทคาดจะสามารถสร้างรายได้ราว 300 ล้านบาท/ปี
ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าอีก 2 โครงการ กำลังการผลิต 7 เมกะวัตต์ และ 4 เมกะวัตต์ ตามลำดับ คาดแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า (COD) ได้ภายในปี 62

ลุย COD โรงไฟฟ้า 11 MW
ส่วนความคืบหน้าการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการบริหารจัดการขยะและการแปรรูปขยะเป็นพลังงานในเมืองฮานอย เวียดนาม ที่เซ็น MOU ร่วมกับ บริษัทร่วมทุน ทังลอง เอ็นไวรอนเมนทอล เซอร์วิส จำกัด คาดจะมีความคืบหน้าแผนความร่วมมือในปีหน้า
ทั้งนี้ ประเมินราคาหุ้น BWG จากฐานรายได้ที่มั่นคง ทั้งในส่วนของธุรกิจจัดการกากอุตสาหกรรมและธุรกิจโรงไฟฟ้า ขณะที่ยังมี Upside จากธุรกิจระบบบำบัดน้ำเสียใหม่ที่บริษัทเริ่มดำเนินการ ดังนั้น ในเชิงเทคนิคประเมินแนวต้านที่ 1.10 บาท

www.mitihoon.com