UMI หึ่ง!จีนร่วมทุนใส่เงินก้อนโต หุ้นต่ำบุ๊ค-กำไรสะสมเพียบ (27/12/61)

427

มิติหุ้น – UMI กระแสเริ่มกระหึ่มวงการ ทุนใหญ่จากจีนเข้าเทกฯ กิจการ ใส่เงินราว 1 พันล้านบาท เสริมแกร่งธุรกิจได้ระยะยาว แถมยังช่วยลดหนี้ลงจำนวนมาก หวังขึ้นแท่นผู้นำ ขณะที่ราคาหุ้นต่ำ Book แถมกำไรสะสมสูงปรี๊ด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สหโมเสคอุตสาหกรรม หรือ UMI  ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระเบื้องโมเสก ตรายูเอ็มไอ กระเบื้องเซรามิกปูพื้น ดูราเกรส กระเบื้องเซรามิกบุผนัง ดูราเกรส ลีลา โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวกลุ่มทุนรายใหญ่จากประเทศจีน มีความต้องการเข้าซื้อกิจการของบริษัทฯ

หึ่ง! ทุนจีนใส่เงินก้อนโต – หุ้นต่ำบุ๊ค

เบื้องต้นจะเป็นการเพิ่มเงินทุน เพื่อให้มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น และหลังจากนั้น จะทำการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งจะมีการใส่เงินทุนเข้ามาราว 1,000 ล้านบาท เพื่อลดหนี้ของบริษัท ส่งผลไร้ซึ่งดอกเบี้ยจ่ายโดยสิ้นเชิง อีกทั้งยังดันให้ UMI ขึ้นแท่นเบอร์ต้นๆ การจำหน่ายกระเบื้องอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับด้านราคาหุ้นมองว่ายังอยู่ในระดับต่ำบุ๊ค ซึ่งเชื่อว่าหากการเทกโอเวอร์ครั้งนี้สำเร็จ มีโอกาสที่สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้แก่ UMI

เร่งลดต้นทุนทุกช่องทาง

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาของปี บริษัทได้พยายามลดต้นทุนในทุกช่องทาง ได้แก่ ต้นทุนค่าแก๊สที่เป็นปัจจัยหลักในการผลิตสินค้า รวมถึงการขนส่งสินค้าทุกรูปแบบ ขณะที่บริษัทได้คืนเงินกู้สถาบันก่อนกำหนด เพื่อให้ต้นทุนทางการเงินลดลง

อย่างไรก็ตาม งวด 9 เดือนปี 61 แม้ว่าบริษัทยังมีผลขาดทุนสุทธิ 47.17  ล้านบาท แต่ยังคงมีกำไรสะสมจากการดำเนินงานอยู่ที่ 427.58 ล้านบาท และมี P/BV เพียง 0.75 เท่า และมีหนี้สินต่อทุน (DE) อยู่ที่ 1.30 เท่า จึงทำให้ในอนาคตบริษัทมีศักยภาพในการกู้ยืมเงินเพื่อขยายธุรกิจได้อีกมาก

www.mitihoon.com