VGI คึกรับเลือกตั้งใช้สื่อโฆษณาเพิ่ม เป้า3ปีดันรายได้1หมื่นล.-เชียร์“ซื้อ” (27/12/61)

119

มิติหุ้น – VGI รับอานิสงส์สองเด้ง ไทม์ไลน์เลือกตั้งชัด – ขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายใหม่ ดันอัตราการใช้สื่อโฆษณานอกบ้านโตเพิ่ม เดินหน้าโกยรายได้ 3 ปีหน้า แตะ 1 หมื่นล้านบาท เล็งซื้อกิจการเสริมแกร่งในอนาคต โบรกฯ เคาะ “ซื้อ” เป้า 8.50 บาท  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย หรือ VGI ประกอบธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านและธุรกิจบริการด้านดิจิทัล โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจบริษัทยังมีโอกาสเติบโตมากขึ้น โดยคาดจะได้รับปัจจัยบวกจากการเลือกตั้งที่มีแนวโน้มชัดเจน ส่งผลให้มีอัตราการใช้สื่อโฆษณานอกบ้านที่เติบโตเพิ่มขึ้น ประกอบกับการขยายตัวของเส้นทางรถไฟฟ้าสายใหม่ๆ จะทำให้มีพื้นที่โฆษณาจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคต
ปรับเปลี่ยนจอโฆษณาเป็น LED
โดยบริษัทมีการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนป้ายโฆษณาบนสถานีรถไฟฟ้าเป็น LED  และจะทยอยเปลี่ยนมากขึ้นในปีหน้า คาดจะทำให้มีการใช้สื่อโฆษณาเพิ่มขึ้น และมีรายได้เพิ่มขึ้นการปรับขึ้นค่าโฆษณา

นอกจากนี้ จะ Synergy ในกลุ่ม ทั้งการทำ O2O Solution ในการหาลูกค้า Station Sponsorship และธุรกิจ Payment ทั้ง Offline และ Online ที่แนวโน้มดีขึ้นเป็นลำดับตามผู้ใช้บัตรแรบบิทและผู้ใช้แรบบิทไลน์เพย์ที่เพิ่มขึ้น ดังนั้น แนะนำ “ทยอยซื้อ” ราคาพื้นฐานที่ 8.50 บาท
            เป้ารายได้ 3 ปี แตะ 1 หมื่นลบ.
ด้านนายกวิน กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร กล่าวว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้ 3 ปีข้างหน้า (62-64) จะอยู่ระดับ 10,000 ล้านบาท โดยจะมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจสื่อโฆษณา 60% และจากธุรกิจที่ไม่ใช่สื่อโฆษณา 40% จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 90:10 ตามลำดับ ซึ่งบริษัทจะเน้นขยายธุรกิจไปในส่วนของธุรกิจที่ไม่ใช่สื่อโฆษณามากขึ้น เพื่อก้าวสู่การเป็น  Maketing solutions company ครอบคลุมการใช้บริการสื่อโฆษณาแบบครบวงจรอันดับต้นๆ ในภูมิภาคอาเซียน
ขณะที่ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ (M&A) และร่วมทุน (JV) ในธุรกิจที่จะเข้ามาเสริมศักยภาพ Maketing solutions ทั้งในและต่างประเทศ มากกว่า 10 ราย เบื้องต้นคาดว่าจะเห็นความชัดเจนประมาณ 2 – 3 ราย ในช่วงสิ้นเดือน มี.ค.62
www.mitihoon.com