TMB ตั้ง AMC ใหม่ บริหารหนี้ในกลุ่ม พร้อมรับโอนกิจการจาก PAMC คาดช่วยหนุนอัตราส่วนเงินกองทุนเพิ่มขึ้น

713

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ว่า ธนาคารได้จัดตั้ง บริษัท บริหารสินทรัพย์พหลโยธิน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยแห่งใหม่ โดยมีทุนจดทะเบียน 25,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 2,500,00 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดยธนาคารถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้ว

วัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ภายใต้พระราชกำหนดบริษัทบริหารสินทรัพย์ พ.ศ.2541 และประกาศที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับซื้อหรือรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพของสถาบันการเงิน และหลักประกันของสินทรัพย์นั้น เพื่อนำมาบริหารและจำหน่ายต่อไป

โดยบริษัทใหม่ได้รับอนุมัติจดทะเบียนเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์จากธนาคารแห่งประเทศไทยแล้วเมื่อวันที่  24 ธ.ค.61 นอกจากนี้ บริษัท บริหารสินทรัพย์พญาไท จำกัด หรือ PAMC ได้โอนกิจการทั้งหมดไปยังบริษัทใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการดำเนินงาน และเป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการภายในกลุ่มธุรกิจทางการเงิน ทำให้คาดว่าอัตราส่วนเงินกองทุนทั้งสิ้นของธนาคาร (Total Capital Ratio) จะเพิ่มขึ้นประมาณ 0.07% จากปัจจุบันที่ 17.76% ณ วันที่ 30 ก.ย.61

www.mitihoon.com