บลจ.อีสท์สปริง เฟ้นกองทุนเด็ด ปี 67 รับเศรษฐกิจโลกผันผวน

119

มิติหุ้น – บลจ.อีสท์สปริง มัดรวมกองทุนเด่นประจำปี 67 ป้องกันความผันผวนเศรษฐกิจโลก เพิ่มน้ำหนักลงทุนตราสารหนี้และหุ้นกู้ที่มีคุณภาพ ประเมินกรอบ SET สิ้นปี ที่ระดับ 1,520 จุด

บลจ.อีสท์สปริง หรือ Eastspring โดยนายยิ่งยง เจียรวุฑฒิ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายจัดการลงทุน เปิดเผยว่า ปี 67 เป็นปีที่จะจบรอบดอกเบี้ยขาขึ้น แต่มองว่าไม่ได้ลดลงเร็วอย่างที่ตลาดคาด มีโอกาสปรับลดอัตราดอกเบี้ย 2-4 ครั้ง ส่งผลให้ยังมีความผันผวน ขณะที่หุ้นไทยชอบกลุ่มท่องเที่ยว อุปโภคบริโภค และตราสารหนี้ระยะสั้นในไทยให้กรอบ SET สิ้นปี 67 ไว้ที่ 1,520 จุด

เพิ่มสัดส่วนพอร์ตตราสารหนี้

ทั้งนี้ยังมองบวกต่อตราสารหนี้และหุ้นกู้ระดับ Investment Grade และให้เพิ่มน้ำหนักการลงทุนและถือครองกองทุน เพื่อเป็นพอร์ตการลงทุนหลักแนะกอง TMB Global Income , EASTSPRING GIS Global Bond ที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ

กองทุนหุ้นต่างประเทศ ท็อปฟอร์ม

ในส่วนกองทุนหุ้นแนะลงทุนหุ้นทั่วโลกที่มีความผันผวนต่ำ ให้ EASTSPRING Global Low Volatility Equity Fund และหุ้นที่เน้นคุณภาพ ให้ TMB Global Quality Growth รวมถึงหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ได้ประโยชน์จากการเติบโตของ Generative AI  ให้ EASTSPRING US Information Technology Fund ขณะที่เอเชียตลาดหุ้นเวียดนามและอินเดีย คาดได้รับประโยชน์จากการย้ายฐานการผลิตของจีน แนะ TMB EASTSPRING Vietnam Active Equity Fund, TMB India Active Equity Fund ส่วนกองทุนหุ้นไทยแนะที่มีการจ่ายปันผล ให้ T-PPSD

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon