5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

166

อันดับที่ 1 TTCL ได้เวลาเฉิดฉาย หลังบุ๊คกำไรพิเศษ 370 ลบ. คาดกินเรียบงานประมูลใหม่ 4.5 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีทีซีแอล หรือ TTCL  โดยนายบุณยกฤต เสาวรรณ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจปีนี้จะพลิกมีกำไร จากช่วง 9 เดือนแรก ที่ขาดทุนสุทธิ 43.66 ล้านบาท แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาการส่งมอบงานและการดำเนินงานอาจมีความชะลอ ด้วยปัญหาเทคนิคบางประการ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทได้พยายามหางานใหม่เข้ามาเพิ่มเติมเพื่อให้พื้นฐานมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้พิจารณาจำหน่ายสินทรัพย์ ประเภท หุ้นทั้งหมดในบริษัท Global New Energy Togo (GNE-TOGO)  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ทาง TTCL ถือหุ้นสัดส่วน 100% ให้กับ MUL Energy Investment Company Limited (MEI) โดยการจำหน่ายเงินลงทุนในครั้งนี้มีสินทรัพย์ที่จำหน่าย ได้แก่ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังผลิต 30.5 MW ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีราคาขายประมาณ 945,861,500 บาท

อันดับที่ 2 JWD  ดีลเทกฯ โลจิสติกส์ยักษ์เวียดนาม หวังขึ้นแท่นเบอร์ต้นๆ ในเอเชีย ปูพรมปีหน้ากำไรโดด – รายได้โตเด่น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD โดยนายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาผู้ประกอบการโลจิสติกส์รายใหญ่ในประเทศเวียดนาม เพื่อหวังเข้าซื้อกิจการหรือร่วมทุน ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่าวงทำข้อตกลง  โดยคาดว่าจะชัดเจนภายในไตรมาส 1/2562 และภายหลังจากนั้นบริษัทจะขึ้นแท่นธุรกิจโลจิสติกส์ระดับต้นๆ ของโซนเอเชียโดยทันที นอกจากนี้ ยังได้เจรจาระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร ในประเทศฟิลิปปินส์, จีน, สิงคโปร์, เวียดนาม โดยคาดจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 1/62 เช่นกัน เบื้องต้น จะเป็นการนำแบรนด์ของบริษัทรวมถึงแบรนด์ของพันธมิตรเข้าทำตลาดในประเทศของพาร์ทเนอร์ให้มากขึ้น โดยจะตั้งบริษัทแห่งใหม่เพื่อจดทะเบียนในประเทศนั้นๆ  พร้อมถือหุ้นในสัดส่วน 51% ในทุกบริษัทย่อยที่จะทำการร่วมทุน ซึ่งหวังว่าปีหน้าสัดส่วนรายได้จากธุรกิจอาหาร จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 15% จากปีนี้ที่อยู่ประมาณ 10%

อันดับที่ 3 BDMS ยื่นฎีกาคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ไม่ให้ยุติ “โครงการไลฟ์ พริวิเลจคลับ”

มิติหุ้น-บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) โดยนายแพทย์จุลเดช ยศสุนทรากุล และนายประดิษฐ์ ทีมฆกุล กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ระบุว่า จากเหตุประกอบงบการเงินประจำไตรมาส 3/2561 ของบริษัท เกี่ยวกับการยุติโครงการไลฟ์ พริวิเลจคลับ ซึ่งมีอดีตสมาชิกโครงการบางส่วนได้ยื่นฟ้องบริษัทต่อศาลแพ่ง ซึ่งศาลได้อ่านพิพากษาในคดีแพ่งหมายเลขดำที่ ผบ.928, 929, 939, 940 , 2504 , 2505/2560 ระหว่างนางจุฑาทิพย์ สนิทพันธุ์ กับพวกรวม 6 คน โจทก์ กับบริษัท จำเลย โดยศาลอุทธรณ์ได้พิพากษายืนให้บริษัทปฏิบัติตามข้อตกลงโครงการไลฟ์ พริวิเลจคลับต่อไปนั้น บริษัทได้รับทราบผลคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ดังกล่าวแล้ว บริษัทเคารพต่อคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยบริษัทมีฐานะเป็นบริษทัจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งมีผู้เกี่ยวข้องและมีส่วนได้เสียจำนวนมาก บริษัทจึงจำเป็นต้องพิจารณาใช้สิทธิตามกฎหมายในการขออนุญาตยื่นฎีกาคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ข้างต้น เพื่อให้ศาลฎีกาได้พิจารณาคดีให้เป็นที่ยุติและเพื่อเป็นบรรทัดฐานในการดำเนินการและถือปฏิบัติของบริษัทต่อไป

อันดับที่ 4 EGCO เนื้อหอม เกาหลีจีบลงทุน LNG ย้ำผลงานปีนี้กำไรพุ่งแรง COD 5,153 เมกะวัตต์ เป้ากำไรจากการดำเนินงานโต 6%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตไฟฟ้า หรือ EGCO ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้ารายใหญ่ โดยนายจักษ์กริช พิบูลย์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายกำไรจากการดำเนินงานปี 62 เติบโต 6% แม้ปีนี้จะทำได้พลาดเป้าหลังจากได้ขายโรงไฟฟ้ามาซินลอค ประเทศฟิลิปปินส์ แต่ปีหน้าจะรับส่วนแบ่งกำไรจากการจะเข้าลงทุน 49%  ในโรงไฟฟ้า Paju ขนาด 1,823 เมกะวัตต์ในเกาหลีใต้ ที่เดินเครื่องผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว และคาดว่าการโอนหุ้นจะแล้วเสร็จเดือน ม.ค.62 ก็จะมีส่วนแบ่งกำไรเข้ามาช่วยชดเชยส่วนแบ่งกำไรที่หายไปจากโรงไฟฟ้ามาซินลอค สำหรับปี 61 ผลประกอบการจะเติบโตดีกว่าปี 60 ที่มีกำไรสุทธิ 1.18 หมื่นล้านบาท และมีกำไรจากการดำเนินงาน 9.27 พันล้านบาท โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้มีกำไรสุทธิ 2.18 หมื่นล้านบาท

อันดับที่ 5 TMB ตั้ง AMC ใหม่ บริหารหนี้ในกลุ่ม พร้อมรับโอนกิจการจาก PAMC คาดช่วยหนุนอัตราส่วนเงินกองทุนเพิ่มขึ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ว่า ธนาคารได้จัดตั้ง บริษัท บริหารสินทรัพย์พหลโยธิน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยแห่งใหม่ โดยมีทุนจดทะเบียน 25,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 2,500,00 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดยธนาคารถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้ว วัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ภายใต้พระราชกำหนดบริษัทบริหารสินทรัพย์ พ.ศ.2541 และประกาศที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับซื้อหรือรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพของสถาบันการเงิน และหลักประกันของสินทรัพย์นั้น เพื่อนำมาบริหารและจำหน่ายต่อไป

www.mitihoon.com