เด็กแนว (เช้า)-ตลท. อย่าอยู่เฉย

807

ตลท. อย่าอยู่เฉย

SET ลงคราวนี้ ไม่ได้ต่างอะไรกับการลงในรอบที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เราก็เจอมาหลายวิกฤติ   หนักกว่านี้ก็เจอมาแล้ว ในที่สุดผ่านไปได้ด้วยดี เพราะ บจ. ไทยแข็งแกร่ง ได้รางวัลธรรมาภิบาลระดับโลก อัตรากำไรยังขยายตัวทุกปี เพียงแต่จิตวิทยาการลงทุนเสียหาย  ด้วยเรื่องของสหรัฐ และไม่ได้เกิดวิกฤติการเงินโลกแต่อย่างใด

สิ่งสำคัญ ทางตลาดหลักทรัพย์น่าจะออกมาเพิ่มกำลังใจให้นักลงทุน เพราะท่านคือหัวเรือ คือเจ้าบ้าน  การสร้างความเชื่อมั่นเป็นสิ่งจำเป็น เหมือนเจ้าบ้านที่จะบอกลูกบ้านว่า หมู่บ้านเราอบอุ่นแข็งแรง

หาก ไม่รู้จะพูดไรดี  เด็กแนวจะเกริ่นนำให้ว่า  ตลาดหุ้นมีขึ้นและมีลง ผลตอบแทนตลาดหุ้นไทยสูงมากหากย้อนหลังไป 15 ปี ผลตอบแทนรวมถึงปัจจุบันสูงถึง 233% ยังไม่นับเงินปันผลแต่ละปี และจากสถิติเมื่อปีใดตลาดติดลบมาก ในปีถัดไปจะฟื้นตัวมากเช่นกัน  เช่นปี 2018 ติดลบไปแล้ว 11.73% ดังนั้นปี  2019 จึงเป็นโอกาสที่ดี  และหาก ตลท. เลือก 10 หุ้นที่นักวิเคราะห์ชอบมาด้วย รับรองว่าหุ้นขึ้นแน่ อย่ากลัวใครว่า  นักลงทุนฉลาดพอที่จะเลือกหุ้นของตัวเอง แต่ถ้าท่านไม่ทำสิ เหมือนทิ้งกัน  ไม่ใช่ช่วงขึ้นแรงก็เอาแต่จับผิด  แต่ช่วงลงแรง เงียบลูกเดียว  จริงมะ