AJA ดิ่งฟลอร์!! หลัง ก.ล.ต.ปรับผู้บริหารปั่นหุ้น AJD โดยปรับ 1.7 พันลบ. ด้านประธานบอร์ดเรียกถกด่วน แต่งตั้งบอร์ดและผู้บริหารชุดใหม่

609

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี หรือ AJA (บมจ. คราวน์ เทค แอดวานซ์ เทคโนโลยี หรือ AJD เดิม) เปิดซื้อขายเช้าวันที่ 28 ธ.ค.นี้ ราคาปรับลงไปติด Floor ที่ 0.26 บาท ลดลง 0.10 บาท หรือ 27.78% หลังจาก สำนักงาน ก.ล.ต.มีคำสั่งเปรียบเทียบปรับผู้บริหารและบุคคที่เกี่ยวข้อง รวม 40 ราย เป็นเงินกว่า 1.7 พันล้านบาท ในการสร้างราคาหุ้น AJD ช่วงระหว่างวันที่ 16 พ.ค.57 – 8 ต.ค.57 โดยราคาหุ้น AJD มีการซื้อขายผิดปกติจาก 2.60 บาท ไปแตะ 15.00 บาท

นอกจากโดนเปรียบเทียบปรับแล้ว ในส่วนของผู้บริหาร จะต้องโทษ ห้ามนั่งเป็นเป็นกรรมการบริหารในบริษัทจดทะเบียนอีกด้วย

ด้าน AJA แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ตามที่ ก.ล.ต.ได้ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับกรรมการและผู้บริหารของบริษัท กรณีสร้างราคาหุ้น AJD โดยมีรายชื่อ ดังนี้ 1. นายอมร มีมะโน กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 2. นายพิภัทร์ ปฏิเวทภิญโญ กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ 3. นางณษิกา มีมโนนันท์ กรรมการ

ทั้งนี้ ประธานกรรมการบริษัท ได้เรียกคณะกรรมการบริษัทประชุมด่วนในวันที่ 28 ธ.ค.61 นี้ เพื่อพิจารณาแต่งตั้งกรรมการและผู้บริหารแทนกรรมการและผู้บริหารที่พ้นจากตำแหน่งเพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ตมปกติ

www.mitihoon.com