BEAUTY เฮง!รับปีกุนกำไรสุดพีค รับทรัพย์ออเดอร์สนั่น (3/01/62)

502

มิติหุ้น –BEAUTY รับทรัพย์ทุกช่องทางการขายเข้าสู่ช่วงขาขึ้น เชื่อมั่นเลือกตั้งช่วยหนุน “เศรษฐกิจฟื้น-การบริโภคทะลัก” ลุยขยายสาขาทั้งไทย-เทศ จับตาไตรมาส 4/61 กำไรพีคสุด โชว์ทั้งปี 61 ผลงานนิวไฮแตะ 1.24 พันล้านบาท ชี้เป้า 12.30 บาท อัพไซด์เฉียด 80%  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ หรือ BEAUTY ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว โดย “บล.เคทีบี (ประเทศไทย)” เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 62 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น โดยมีแรงหนุนจากยอดขายทุกช่องทางที่เพิ่มขึ้น ทั้ง Beauty stores และ Non -Beauty stores โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่องทางออนไลน์และต่างประเทศ คาดเห็นการขยายตัวเป็นอย่างมาก

โดยธุรกิจที่เติบโตโดดเด่นนั้น สอดคล้องไปกับการเติบโตตามภาพรวมเศรษฐกิจ ซึ่งการกำหนดการเลือกตั้งที่ชัดเจน คือ ภายในเดือน ก.พ.62  ยิ่งเป็นแรงหนุนให้ภายหลังจากการเลือกตั้ง ภาคการบริโภคจะฟื้นตัวตามไปด้วย ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวจีนก็ได้ทยอยเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อน

อวดกำไรQ4พีคสุดของปี

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส4/61 คาดกำไรสุทธิจะสูงสุดแห่งปี (นิวไฮ) แตะที่ 379 ล้านบาท เติบโต 15.20% จากไตรมาสก่อน โดยเป็นผลมาจากการปรับกลยุทธ์เน้นการทำตลาดจีนผ่าน Cross-Bordered-E-Commerce (CBEC) มากขึ้น เพื่อเพิ่มยอดขายจาก China Market ซึ่งเป็นตลาดหลักของบริษัท อีกทั้งการจัดเคมเปญต่างๆ ยังสามารถกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังคาดว่าจะมีออเดอร์จาก 4 platforms ใหม่ หนุน CBEC ขยายตัวต่อเนื่อง

สำหรับทั้งปี 61 คาดกำไรสุทธิจะทำนิวไฮที่ 1,247  ล้านบาท และในปี 62 จะทำนิวไฮต่อเนื่องที่  1,502 ล้านบาท  ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 12.30 บาท อัพไซด์เฉียด 80%

ลุยผุดสาขาทั่วไทย-ตปท.

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  BEAUTY กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนสาขาในประเทศทั้งสิ้น 347 สาขา แบ่งเป็น BEAUTY BUFFET จำนวน 264 สาขา, BEAUTY COTTAGE จำนวน 76 สาขา  ,BEAUTY MARKET จำนวน 7 สาขา  อีกทั้งยังมีจุดขาย ณ คิง พาวเวอร์ จำนวน  8 สาขา 22 จุดจำหน่าย  และวางจำหน่ายสินค้าผ่านร้าน 7-ELEVEN จำนวน 650 สาขา

ส่วนตลาดต่างประเทศ ปัจจุบันมีสาขาที่เป็น Shop License ทั้งสิ้น 12 สาขา ส่วนที่เป็นรูปแบบ Product distributor มีอยู่ใน 4 ประเทศ รวม 131 จุดจำหน่าย ประกอบด้วย ฮ่องกง 95 จุดจำหน่าย และเริ่มมีการวางจำหน่ายในร้าน SASA เต็มทุกสาขา, อินโดนีเซีย 15 จุดจำหน่าย, ไต้หวัน 19 จุดจำหน่าย และมาเลเซีย 2 จุดจำหน่าย ในรูปแบบ Counter Sales จำนวน 2 ประเทศ 13 จุดจำหน่าย ประกอบด้วย พม่า 8 จุดจำหน่าย และลาว 5 จุดจำหน่าย  ซึ่งทุกแห่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

www.mitihoon.com