เด็กแนว (เช้า)- พลังงาน มาแล้ว ,GUNKUL สะสมไว้เถอะ

605

พลังงาน มาแล้ว

ตลาด ได้ดีเพราะหุ้นพลังงานโดยแท้ บอกแล้วว่าให้สะสมไว้เพราะจะนำตลาด เนื่องจาก ปรับตัวลงไปมาก ใครไม่ได้คว้าพลังงานไว้ในช่วงอ่อนตัวก็ต้องเสียดาย  ถึงตรงนี้ขอบอกว่าตลาดยังได้ขึ้นรวดเดียว  แต่ยังมีโอกาสเหวี่ยงตัวได้ และถ้าย่อลงขอให้เข้าสะสมเก็บไว้ในพอร์ท

วันนี้นำเสนอหุ้นพลังงานล้วนๆ เพื่อให้ดูว่าเป้าหมายจากนักวิเคราะห์มองกันเท่าไร  จากตาราง BANPU แถวนี้ Upside สูงสุด และปันผลดี ส่วน TOP เป็นตัวรอง แต่ปันผลดีกว่าเพื่อน นอกนั้นก็เลือกเอาตามใจชอบ แต่ย้ำว่าเวลาตลาดมา หุ้นหลักเหล่านี้คือตัวนำ ตลาดไม่ควรจะลงมากกว่านี้แล้ว เพราะหุ้น Oversold และ Undervalue ให้ซื้อตอนเลือดสาด… จำกันได้หรือยัง

GUNKUL สะสมไว้เถอะ

ช่วงอ่อนตัวนอนนิ่งแบบนี้คือโอกาสสะสม GUNKUL เพราะเวลาขึ้นจะได้ไม่มาเสียดายภายหลัง   ธุรกิจพลังงานของบริษัทถือว่าเติบโตอย่างจริงจังตลอด   สิ้นปี 61 จะมีกำลังการผลิตรวมกันเฉียด 400 MW ล่าสุดคือโรงไฟฟ้าลมขายไฟแล้วครบ 270 MW ซึ่งจะทำให้กำไร Q4 นี้จะพุ่งขึ้น 300% จากปีก่อนและทำให้กำไรทั้งปีทะลุ 1,200 ล้านบาทเป็นครั้งแรก โตทะลัก รุนแรงขนาดนั้น

นอกจากนี้ บริษัทได้ขยาย Solar Farm ไปยังเวียดนาม  กัมพูชาและญี่ปุ่นเต็มตัว  จึงถือว่าอีก 3-4 ปีจากนี้จึงยังไม่มีใครหยุดการเติบโตได้  โบรกมองเป้า 5 บาทเป็นอย่างน้อย ขณะที่กราฟตรงนี้เป็น bottom ที่ 4 ที่แข็งแรง และเป็นจุดซื้อแล้ว  ลุ้นต้านแรก 3 บาท หากผ่านได้รอบนี้วิ่งยาวๆ

www.mitihoon.com