NPPG  จีบลูกค้าฟันออเดอร์ใหม่ วาดฝันพลิกเทิร์นอะราวด์ (07/01/62)

256

มิติหุ้น – NPPG ลุยเจรจาลูกค้าใหม่ธุรกิจแพ็คเก็จจิ้งหวังรับออเดอร์ใหม่ คาดชัดเจนเร็วๆ นี้ ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 10 – 15% และพลิกมีกำไรสุทธิ เน้นบริหารงานลดค่าใช้จ่าย พร้อมขายธุรกิจที่ไม่ทำกำไรออกไป

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นพีพีจี หรือ NPPG ประกอบธุรกิจหลักผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทต่างๆ และลงทุนในธุรกิจร้านอาหาร เบเกอรี่ เครื่องดื่ม โดยนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้ารายใหม่ในประเทศจำนวนมากกว่า 3 ราย เพื่อสั่งออเดอร์สินค้าธุรกิจแพ็คเกจจิ้ง ซึ่งมองว่าจะช่วยผลักดันยอดขายและมาร์จิ้นเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ คาดจะมีความชัดเจนเร็วๆ นี้

ปี 62 พลิกเทิร์นอะราวด์
โดยแผนการดำเนินงานในปี 62 บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้อยู่ที่ 1,450 ล้านบาท หรือเติบโตราว 10-15% และสามารถพลิกมีกำไรสุทธิ จากคาดสิ้นปี 61 ยังคงมีผลขาดทุนสุทธิอยู่ โดยจะเน้นทำอัตรากำไรสุทธิ ให้อยู่ในระดับ 5% จากปัจจุบันติดลบอยู่ที่ 13.91% และจะมุ่งลดค่าใช้จ่ายด้านการบริหาร (SG&A) ซึ่งตั้งเป้าลดลงราว 10-20% และพิจารณาปิดสาขาร้านอาหารที่ไม่ทำกำไร รวมถึงการขายธุรกิจที่ไม่ทำกำไรออกไป
ขณะที่ล่าสุดบริษัทอนุมัติให้ บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ขายทรัพย์สินของร้านอาหาร Kitchen Plus และสิทธิในการบริหารแฟรนไชส์ร้านอาหาร Kitchen Plus ให้กับ บริษัท มิสเตอร์โจนส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99  เพื่อความคล่องตัวในการบริหารจัดการกิจการร้านอาหาร Kitchen Plus
นอกจากนี้อนุมัติให้เปลี่ยนชื่อบริษัท มิสเตอร์โจนส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  เป็น บริษัท คิทเช่น พลัส แฟรนไชส์ จำกัด และอนุมัติในหลักการการหยุดดำเนินงานร้านอาหารแบรนด์ Miyabi และร้านขนมหวานแบรนด์มิสเตอร์โจนส์ออร์แฟเนจ
 ติดตั้งเครื่องจักร   
ทั้งนี้ในส่วนของธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ในไตรมาส1/62 นี้ บริษัทมีแผนนำเครื่องจักรเก่าอายุเฉลี่ย 15 -20 ปี ขายออกไป และติดตั้งเครื่องจักรใหม่ทั้งโรงงาน โดยจะใช้งบลงทุนประมาณ 6 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลทำให้กำลังการผลิตปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 ตัน/ปี จากเดิมอยู่ที่ 1,200 ตัน/ปี
ในส่วนของ ธุรกิจอาหารแช่แข็ง บริษัทมีแผนจะเพิ่มกำลังการผลิต จากปัจจุบันใช้กำลังการผลิตที่ 60% ขณะที่ธุรกิจบริการอาหารจานด่วน (QSR) บริษัทวางงบลงทุนราว 3 – 5 ล้านบาท สำหรับขยายสาขาร้าน A&W เพิ่ม 10 สาขา และจะทยอยปิดสาขาที่ไม่สร้างกำไรไป โดยสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีสาขาอยู่ราว 40 สาขา

www.mitihoon.com