WIIK ทุ่ม 290 ลบ. เทกโอเวอร์ ‘WOG ITR’ ขายน้ำปะปาให้เทศบาลเมืองป่าตองกว่า 2 พันลบ. แถมเตรียมคว้างานท่อ HDPE กว่า 1 พันลบ. มั่นใจปี 62 ผลงานโตกระฉูด

351

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วิค แอนด์ ฮุคลันด์ หรือ WIIK โดย “นายวิบูลย์ แสงวิทยานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทย่อย “บจ.วิค วอเตอร์ หรือ WW” เข้าลงทุนใน “บจ.ดับเบิ้ลยูโอจี ไอทีอาร์ วอเตอร์ โซลูชั่น หรือ WOG ITR  ด้วยการซื้อหุ้นสามัญ 48,571 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิด 100% ของทุนชำระแล้ว จากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 35 ล้านบาท และให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ WOG ITR จำนวน 265 ล้านบาท รวมมูลค่าที่ลงทุน 290 ล้านบาท

โดย WOG ITR ทำธุรกิจบำบัดน้ำเสียเพื่อนำมาใช้เพื่ออุปโภคและบริโภค ในเทศบาลเมืองป่าตอง ภายใต้สัญญา 24-25 ปี ให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) กว่า 10% คาดรายได้ตลอดอายุสัญญาไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท ทั้งนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจารับงาน “บริหารจัดการน้ำ” อีกหลายโครงการ โดยมีนโยบายรับงานบริหารจัดการน้ำอย่างน้อย 1-2 โครงการต่อปี ตั้งเป้ามี IRRในดับ 10-15%

ด้าน “ธุรกิจท่อและข้อต่อพลาสติกพอลิเอทิลีน” เริ่มได้รับอานิสงส์งานโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ และ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ทำให้ความต้องการท่อ HDPE เร่งตัวมากขึ้น ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจารับงานใหม่กว่า 1 พันล้านบาท คาดหนุน Backlog เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ 700-800 ล้านบาท แถมการเดินหน้า “เลือกตั้ง” จะหนุนให้ปริมาณงานเข้าสู่ระบบมากยิ่งขึ้น มั่นใจผลงานทั้งปี 62 จะเติบโตดีกว่าปีก่อนแน่นอน

www.mitihoon.com