DEMCO ปีหมูทอง ทิศทางสดใส ตุนแบ็กล็อก2.8พันล้าน ลุยชิงเค้กงานสายส่ง 2 หมื่นลบ.

140

มิติหุ้น – DEMCO ปี 62 ทิศทางสดใส ตุนแบ็กล็อก 2.8 พันล้าน เตรียมแบ่งเค้กงานติดตั้งระบบสถานีไฟฟ้าย่อย สายส่งไฟฟ้ากว่า 20,000 ล้านบาท ลุยประมูลงานในประเทศเมียนมา สปป.ลาว เล็งจับมือพันธมิตต่างชาติประมูลงานสายเคเบิลใต้น้ำ พร้อมประมูลโซลาร์ภาคประชาชนอีก 10,000 เมกะวัตต์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เด็มโก้ หรือ DEMCO ผู้ให้บริการติดตั้งระบบวิศวกรรมไฟฟ้า โดยนายพงษ์ศักดิ์  ศิริคุปต์  กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปี 62 นั้นบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานราว 20,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงานติดตั้งสถานีไฟฟ้าย่อย สายส่งไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ราว 10,000 ล้านบาท ที่เหลือเป็นงานสถานีไฟฟ้าย่อยและสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) นอกจากนี้ จะยกระดับเข้าประมูลงานติดตั้งสายไฟเบอร์ออฟติกตามแนวท่อก๊าซและท่อส่งน้ำมัน

ส่วนโครงการโซลาร์ภาคประชาชนที่ส่งเสริม 10,000 เมกะวัตต์ ก็เป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในการรับการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนหลังคาหนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคตได้

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าประมูลงานติดตั้งสายเคเบิ้ลใต้น้ำโครงการเกาะสมุยและเกาะเต่ามูลค่าโครงการรวมประมาณ 3,000 กว่าล้านบาทอีกด้วย

ขณะเดียวกันเพื่อขยายการเติบโต DEMCO ยังมีแผนเข้าประมูลงานในประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมา และสปป.ลาวเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะงานเป็นกับติดตั้งระบบสถานีไฟฟ้าย่อยที่มีการขยายลงทุนมากขึ้นตามการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของในแต่ละประเทศ ส่วนภาพรวมปี 62 ยังมั่นใจว่าจะเป็นอีกปีที่ทำผลงานเติบโตต่อเนื่องจากปี61 โดยปัจจุบันบริษัทมียอดงานในมือ (Backlog) ราว 2,840 ล้านบาท สามารถรับรู้เป็นรายได้ไปถึงปี 63

www.mitihoon.com