รู้แนวรับ/แนวต้านได้ง่าย กับ Volume by price

1081

รู้แนวรับ/แนวต้านได้ง่าย

กับ Volume by price

 

Volume by Price (VBP) นักลงทุนรุ่นเก๋าอาจพอรู้จักกันแล้ว แต่นักลงทุนมือใหม่อาจต้องนั่งงงกันพอสมควร เราจึงจะพาไปทำความรู้จักในฉบับเข้าใจง่าย รับรองได้เลยว่าจะช่วยให้คุณวางแผนการลงทุนได้ดียิ่งขึ้นแน่นอน

Volume by Price เป็น indicator ที่แสดงให้เห็นการกระจุกตัวของช่วงราคาที่มีปริมาณการซื้อขายอย่างมีนัยสำคัญแบบ Real Time ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนรู้ถึงแนวรับ แนวต้านอย่างง่าย เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อหรือขายได้อย่างรวดเร็ว

จากรูป เราใช้ “Volume by price” เพื่อดูแนวรับ/แนวต้านในช่วงระยะเวลาที่สนใจ จะเห็นได้ว่าแถบที่ยาวที่สุด คือ การกระจุกตัวที่มีนัยสำคัญมากที่สุด ซึ่งทำให้สามารถมองช่วงราคานั้นเป็นแนวรับหรือต้านสำคัญในระยะสั้นได้ ส่วนการกระจุกตัวที่มีนัยสำคัญถัดไปจะทำหน้าที่เป็นแนวรับหรือแนวต้านได้เช่นกัน

สำหรับผู้ที่ยังไม่ชำนาญในการดูกราฟทางเทคนิคสามารถใช้ Volume by Price ในการดูจุดซื้อและจุดขายได้อย่างง่ายๆ โดยกำหนดช่วงระยะเวลาที่สนใจได้อย่างอิสระ (ตาม: จำนวนแท่งเทียน) เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูแนวรับ/แนวต้านได้ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ทำให้ไม่พลาดแนวรับ/แนวต้านสำคัญและช่วยให้นักลงทุนวางแผนการลงทุนได้ดียิ่งขึ้น

นักลงทุนที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน Finansia HERO สามารถติดต่อได้ที่

Tel: 02-782-2400

Facebook: Finansia HERO

Website: www.finansiahero.com