5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

136

อันดับที่ 1 CHEWA ดีลเจ้าถิ่น ลุยอสังหาฯเขตภูธร ปั๊มรายได้ปีนี้โต 20%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชีวาทัย หรือ CHEWA ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจโรงงานสำเร็จรูปให้เช่า โดย “แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม” เผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 20% หรือที่ระดับ 2,800 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ 7 โครงการ มูลค่า 6,661 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการร่วมทุน 2 โครงการ และเป็นโครงการที่บริษัทพัฒนาเองจำนวน 5 โครงการ โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการขอ EIA ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากโครงการแนวราบเป็น 45% ภายในปี 64 จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้จากโครงการแนวราบที่ 10% โดยจะต้องมีการเปิดขายโครงการแนวราบประมาณ 10 โครงการต่อปี เพื่อสร้างยอดขายจากโครงการแนวราบมากขึ้น

อันดับที่ 2 GREEN ฟันธงงบยกแรกปีนี้เริ่มเทิร์นอะราวด์ จากขาดทุน 5 ปีซ้อน หลังธุรกิจโรงไฟฟ้า9MWใ นมือ รับรู้เต็มปีพร้อมเดินหน้าเคลียร์สต็อกอสังหาฯ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”  รายงานว่า  บมจ. กรีน รีซอร์สเซส หรือ GREEN โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจภายในไตรมาส 1/2562 จะเริ่มกลับมาพลิกมีกำไรสุทธิอย่างโดดเด่น หลังจากที่ขาดทุนติดต่อกันมา 5 ปีต่อเนื่อง   ภายหลังจากที่บริษัทได้เข้าซื้อโรงไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 9 เมกะวัตต์ ซึ่งจะรับรู้รายได้เต็มปีภายในปีนี้ โดยมีผลตอบแทนจากการลงทุนเกือบ 2 หลัก อีกทั้ง ยังมีธุรกิจอสังหาฯ ที่มีมูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท ที่บริษัทพยายามทำการขาย ซึ่งเชื่อว่าภายในปีนี้จะทยอยขายได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยรับรู้รายได้ประจำจากค่าเช่าบางส่วน โดยเฉลี่ยเดือนละ 1 ล้านบาท  สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทเตรียมเข้าร่วมทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม กำลังการผลิต 9 เมกะวัตต์ โดยหวังถือหุ้นในสัดส่วน  49%  และภายใน 3 ปี จะถือเพิ่มเป็น 100%  ซึ่งเป็นกฎของโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์

อันดับที่ 3 COMAN กระซิบผลงานปี 61 โตระเบิด พร้อมวางหมากรวบทุกธุรกิจในมือเป็น 1 หวังสร้างกำไรก้อนโต 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”  รายงานว่า บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ COMAN โดยนายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานประจำงวดปี 2561 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น ทั้งรายได้และกำไรสุทธิ จากปีก่อนที่มีรายได้ 178.39 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 30.15 ล้านบาท ทั้งนี้มาจากการเริ่มรับรู้สิ่งที่ลงทุนไปมาทั้งหมด  รวมถึงธุรกิจเดิมที่เติบโตได้อย่างโดดเด่น อีกทั้งขณะนี้ยังมีงานในมือ(Backlog) อีกราว 20 ล้านบาท ซึ่งจะมีงานใหม่เข้ามาทดแทน งานที่รับรู้ไปแล้วอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลการดำเนินงานออกมานิวไฮในทุกไตรมาส  นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการเสริมความแข็งแกร่งของทุกธุรกิจในมือให้เป็น 1 ด้วย เพื่อผุดโปรดักส์ใหม่ ที่ให้มาร์จิ้นสูง ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนช่วงไตรมาส 3/62 เป็นต้นไป

อันดับที่ 4 AMATA ขายที่ปี61 ทะลุ1พันไร่ จากเป้าเดิมวางไว้ 925 ไร่ พร้อมจ่ออัพราคาที่-ปรับเพิ่มเป้าหมายปีนี้เพิ่ม 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”  รายงานว่า  บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน หรือ AMATA  โดย แหล่งข่าวอุตสาหกรรม  เปิดเผยว่า  ภายในปี 2561 บริษัทได้ขายที่ดินได้มากกว่า 1 พันไร่ หรือมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 925 ไร่  จากนักลงทุนรายใหญ่ทั้งในและประเทศที่มีความสนใจเข้ามาติดต่อขอซื้อที่ดินจำนวนมาก   ซึ่งหลังจากนี้บริษัทเตรียมปรับราคาขายที่ดินเพิ่มทั้งในไทยและเวียดนาม เพื่อให้สอดคล้องกับภาพรวมเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้น  พร้อมด้วยความชัดเจนของการเลือกตั้งที่จัดขึ้นภายในปีนี้   ทั้งนี้ทางบริษัทได้ตั้งเป้าหมายการขายที่ดินในปีนี้ไว้ 1,000 ไร่ ซึ่งเป็นการวางเป้าหมายช่วงต้นปี โดยภายในเร็วๆนี้ จากการรวมรวมข้อมูลทั้งหมดของปี61 เชื่อว่าจะทำการปรับเป้าหมายเพิ่มเติมของปี 2562 ต่อไป

อันดับที่ 5 MM ตั้ง บริษัทย่อย “MM FR SAS” ถือหุ้น 66.67% ขยายธุรกิจใน ตปท. พร้อมได้สิทธิเช่าพื้นที่ในปารีสทำร้านอาหาร 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มัดแมน หรือ MM โดยนายนาดิม ซาเวียร์ ซาลฮานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัท Mudman International Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ถือหุ้น 100% ได้จัดตั้งตั้งบริษัทใหม่ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ในชื่อบริษัท  MM FR SAS มีทุนจดทะเบียน 24,000 ยูโร โดย Mudman International Limited ถือหุ้น 66.67% และ Mr.Guy Martin หัวหน้าเชฟของร้าน Le Grand Vefour ถือหุ้น 33.33%  ขณะเดียวกัน ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวานนี้ (8 ม.ค.) อนุมัติให้ MM FR SAS เข้าลงทุนในสิทธิการเช่าพื้นที่ จาก LE MESNIL Limited ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ในช่วงไตรมาส 2/62 โดยสินทรัพย์ที่ MM FR SAS จะได้มา ได้แก่ สิทธิการเช่าพื้นที่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ 78 และ 80 boulevard de Menilmontant, Paris โดยมีพื้นที่รวมประมาณ 550 ตารางเมตร โดยสิทธิการเช่าปัจจุบันมีอายุเหลือ 6 ปีและมีสิทธิต่อสัญญาต่อไป ซึ่งสินทรัพย์ที่ได้มาจะนำมาพัฒนาเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่มต่อไป

www.mitihoon.com