LST รับอานิสงส์ราคาปาล์มพุ่งรอบ 3 เดือน ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 5 – 10% กูรูให้เเป้า 4.20 บ.

700

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ล่ำสูง (ประเทศไทย) หรือ LST ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์ม น้ำมันพืช ไขมันพืชผสม และเนยเทียม โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 5 – 10% จากปี 61โดยคาดปีนี้จะมีปริมาณการขายเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับประโยชน์จากแนวโน้มราคาปาล์มปรับตัวขึ้น ส่งผลให้ราคาขายปรับตัวดีขึ้นตาม

ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้เติบโตไม่ต่ำกว่าปีก่อน และอยู่ระหว่างพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มมาการีน ซึ่งมีแผนจะเปิดตัวภายในปี 62 นี้

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตน้ำมันปาล์มจากโรงกลั่น 2 แห่ง ที่จังหวัดตรัง และกระบี่ รวม 700 ตัน/วัน โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทได้มีการลงทุนซื้อเครื่องจักรผลิตขวด และฝาขวดผลิตเอง จากเดิมใช้วิธีจ้างผลิต เพื่อควบคุมต้นทุนให้ต่ำลง  ซึ่งสัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่เป็นการจำหน่ายในประเทศราว 95% ส่วนที่เหลือ 5% ส่งออกต่างประเทศ โดยการจำหน่ายในต่างประเทศจะขายผ่านนายหน้าตัวแทน ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ และประเทศที่ส่งออก ได้แก่ จีน อินเดีย มาเลเซีย บังคลาเทศ ปากีสถาน เป็นต้น

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ LST คาดได้รับประโยชน์จากราคาปาล์มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่บริษัทมีค่า P/E ต่ำสุดในกลุ่ม ดังนั้น แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ราคาแนวต้าน 4.20 บาท

www.mitihoon.com