‘TVO-LST-VPO’ รับอานิสงส์กินเจ ยอดขายล้นทะลัก

339

มิติหุ้น – จับตา “ธีมหุ้นเด่นรับเทศกาลกินเจ” ชี้ ‘TVO-LST-VPO’ ดาวเด่นยอดขาย “น้ำมันปาล์ม-น้ำมันพืช” พุ่งพรวด หนุนผลงาน Q3/66 โตไม่หยุด!!! รีบสะสมเข้าพอร์ต ก่อนตกขบวน

น.ส.เพลินใจ จิระจรัส ผู้อำนวยการสายงานวิจัยและบริการการลงทุน บล.กรุงศรี พัฒนสิน เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลกินเจในวันที่ 15-23 ต.ค.66 นี้ แม้ปีนี้เม็ดเงินค่าใช้จ่ายตลอดช่วงเทศกาลกินเจจะไม่ค่อยคึกคักมากนัก จากหลายปัจจัยที่เข้ามากระทบ ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่งได้รัฐบาลใหม่ ทำให้การกระตุ้นเศรษฐกิจยังทำได้ช้า และกำลังซื้อในประเทศยังไม่กลับมาเท่าที่ควร

TVO-LST-VPO

ดาวเด่นช่วงกินเจ

อย่างไรก็ดี “ธีมหุ้นช่วงเทศกาลกินเจ” ก็ยังน่าสนใจใน “ระยะสั้น” โดยหุ้นที่ได้รับอานิสงส์จากเทศกาลกินเจ คือ หุ้นน้ำมันพืช น้ำมันปาล์ม แนะนำ TVO ,LST,VPO และหุ้นค้าปลีก แนะนำ CPF , CPAXT เป็นต้น โดย TVO คาดผลงาน Q3/66 กำไรสุทธิฟื้น Q-Q ทั้งยอดขายและGPM  คาด “น้ำมันถั่วเหลือง” คาดการบริโภคจะเพิ่มขึ้น มองเป้าหมาย 25 บาท

คัดหุ้นเด่นเข้าพอร์ต

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง” เปิดเผยว่า แนะนำ “เก็งกำไรระยะสั้น” หุ้นที่ได้รับอานิสงส์ช่วงกินเจ  อาทิ “ธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่ม-กลุ่มบริการ” เพราะรับประโยชน์จัดหาเมนูอาหารเจ ,น้ำมันปาล์ม,น้ำมันพืช,แป้งสาลี,แป้งขนมปัง,แป้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป,แป้งเอนกประสงค์  แนะนำ  CPF, CPAXT,TVO, LST, MK, ZEN,KASET,TMILL,MALEE, TIPCO, TACC และ CPALL

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon