SMART ปูดข่าวดีพลิกกำไร จัดทัพบุกออนไลน์ (11/01/62)

424

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สมาร์ทคอนกรีต หรือ SMART ผลิตและจำหน่ายคอนกรีตมวลเบาระบบอบไอน้ำภายใต้ความดันสูง โดย “แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม” เผยว่า ในปี 62 คาดผลการดำเนินงานมีโอกาสพลิกกลับมามีกำไร โดยบริษัทจะมุ่งเน้นขยายตลาดมากขึ้น โดยใช้กลยุทธ์ (Online to Offline ) เพื่อสร้างยอดขายให้เติบโต รวมถึงเน้นช่องทางออนไลน์ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ใหม่ “กลุ่มบล็อกมวลเบาตกแต่ง”

ลุยโชว์สินค้าออเดอร์เพียบ

ขณะเดียวกันได้มีการจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดี และมีคำสั่งซื้อจากโครงการในภาคตะวันออก กลุ่มลูกค้าสถาปนิก และผู้รับเหมารายย่อยมากขึ้น ส่งผลให้สัดส่วนรายได้ในปัจจุบัน งานภาคเอกชน 70 % งานภาครัฐ 28% และต่างประเทศ 2%

ส่วนกำไรขั้นต้นของบริษัทเริ่มปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากปริมาณการใช้งานวัสดุอิฐมวลเบาของโครงการเมกะโปรเจ็กต์รัฐและโครงการก่อสร้างภาคเอกชนเพิ่มขึ้น อีกทั้งราคาจำหน่ายอิฐมวลเบามีการปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปในทุกช่องทาง อาทิ โมเดิร์นเทรด ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง เพิ่มตัวแทนจำหน่าย ร้านค้าวัสดุก่อสร้าง

เพิ่มตัวแทนในศปป.ลาว

สำหรับตลาดในกลุ่มประเทศ AEC ยังทรงตัว อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเดินหน้ารุกตลาดในประเทศสปป.ลาว โดยมีแผนเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ มากขึ้น เนื่องจากความต้องการใช้งานในสปป.ลาว มีการขยายตัวค่อนข้างมาก โดยปัจจุบันมีออเดอร์สินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนตลาดในประเทศกัมพูชา ยังเติบโตดีมีปริมาณคำสั่งซื้อต่อเนื่อง

www.mitihoon.com