FANCY ออเดอร์เข้าล็อตใหญ่ รายได้ทะยาน1พันล. (14/01/62)

279

มิติหุ้น – FANCY หวังผลงานปี 61 พลิกมีกำไร ปั้นรายได้ทะยานแตะ 1 พันล้านบาท จ่อผนึกพันธมิตรร่วมทำธุรกิจเพิ่มมูลค่าสินค้าร่วมกัน พร้อมบุ๊ครายได้อสังหาฯ อีกทาง โบรกฯ ชี้หุ้นยังต่ำบุ๊คแวลู เคาะราคาเทคนิค แนวต้านชน 1 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แฟนซีวู๊ด อินดัสตรีส หรือ FANCY ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้และแปรรูปไม้ยางพารา โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า FANCY คาดหวังผลงานปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไร จากที่ 9 เดือนแรกยังขาดทุนสุทธิ 123.14 ล้านบาท

เนื่องจากธุรกิจผลิตจำหน่ายไม้ จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เพราะมีผู้ผลิตรายใหญ่จากต่างประเทศเข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์ไม้ล็อตใหญ่อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับคาดว่ารายได้จะแตะระดับ 1,000 ล้านบาท
ออเดอร์ไหลเข้า – ผนึกคู่ค้าเพิ่มมูลค่า
อีกทั้งบริษัทคาดว่าในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่จะจับมือระหว่างคู่ค้าดำเนินธุรกิจร่วมกัน เพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าผลิตภัณฑ์ไม้ อีกทั้งบริษัทมีการขยายกำลังการผลิต โดยจัดซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามาขยายกำลังผลิตเพิ่มเติม
ขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทย่อย “บจก.แฟนซีแอสเสท” ยังสร้างยอดขายได้ต่อเนื่อง ปัจจุบันมี 4 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการเดอะปาร์ค แอท ประชาชื่น 2.โครงการฮอฟฟ์เอกมัย-รามอินทรา 3.โครงการรวี วารี เรสซิเด้นท์ และ 4.โครงการเดอะปาร์ค ไซมิส รามอินทรา
รายใหญ่จ้องเทกฯ – เคาะแนวต้าน 1 บ.
อย่างไรก็ตาม จุดเด่นของ FANCY เป็นไปได้ที่จะโดนเทกฯ กิจการจากผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจอสังหาฯ รายใหญ่ซึ่งจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หากมีการซื้อเกิน 25% จะต้องมีการทำ Tender offer
            ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต ประเมิน FANCY ในเชิงเทคนิค ราคาหุ้นในกระดานยังต่ำกว่าบุ๊คแวลู ซึ่งเท่ากับ 1.83 บาท โดยให้แนวต้าน 1 บาท แนวรับ 0.82 บาท และ Stop Loss หากหลุด 0.76 บาท