5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคบ่าย

136

อันดับที่ 1 SPALI ตั้งเป้ารายได้ปี 62 นิวไฮ แตะ 2.8 หมื่นลบ. ยอดขาย 3.5 หมื่นลบ. วางเป้าเปิด 34 โครงการ มูลค่ารวม 4 หมื่นลบ. อัดงบซื้อที่ดิน 8 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศุภาลัย หรือ SPALI โดยนายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แผนงานปี 62 บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายในการเติบโตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายรายได้ 28,000 ล้านบาท และยอดขาย 35,000 ล้านบาท จากปี 61ที่สามารถทำยอดขายทะลุเป้ากว่า 33,343 ล้านบาท เติบโต 8% เมื่อเทียบกับปี 60 ที่มียอดขาย 30,777 ล้านบาท  ซึ่งการเติบโตมาจากยอดขายทั้งโครงการคอนโดมิเนียม และยอดขายโครงการแนวราบ ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 34 โครงการ แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 28 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 6 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 40,000 ล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดินประมาณ 8,000 ล้านบาท ล่าสุด บริษัทเปิดตัวโครงการคอนโดฯ แบรนด์ใหม่ “ศุภาลัย ไพร์ม พระราม 9” ชูจุดเด่นความสุขเหนือระดับบนถนนพระราม 9 สู่ความสมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิต บนทำเลกลางเมืองธุรกิจ ใกล้ทุกการเชื่อมต่อของโครงข่ายคมนาคม เพียง 350 เมตรจากรถไฟฟ้า MRT สายสีส้ม สถานี รฟม. เชื่อมต่อ MRT พระราม 9 ราคาเริ่ม 2.53 ล้านบาท เตรียมเปิดจองวันที่ 26 – 27 ม.ค. นี้

อันดับที่ 2 KTBST ยื่นไฟลิ่ง เสนอขายไอพีโอ 16.77 ล้านหุ้น ระดมทุนขยายธุรกิจ พัฒนาระบบการให้บริการ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.หลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBST โดยนายสมภพ ศักดิ์พันธุ์พนม ประธานกรรมการ เผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)และยื่นคำขอให้รับหุ้นสามัญของบริษัทเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 62 ทั้งนี้  KTBST ดำเนินธุรกิจ ให้บริการด้านการลงทุนแบบครบวงจร โดยบริษัทได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลังประเภท ก ให้ดำเนินประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักทรัพย์ ได้แก่ บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และตราสารอนุพันธ์ การจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ กองทุนส่วนบุคคล ตัวแทนซื้อขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวม ธุรกรรมยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ บริการวาณิชธนกิจ  ที่ปรึกษาทางการเงิน และการให้บริการออกแบบการลงทุน (Wealth Advice) และ KTBST ยังได้รับใบอนุญาตเพื่อประกอบธุรกิจซื้อ ขายหรือแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ จากธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการแลกเปลี่ยนเงินตราให้กับลูกค้าในการบริการธุรกรรมไปต่างประเทศอีกด้วย

อันดับที่ 3 TISCO บุ๊กกำไรพิเศษ หนุนผลงานปี 61 สดใส กำไรพุ่ง 15%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทิสโก้ ไฟแนนเชียลกรุ๊ป หรือ TISCO ประกาศงบการเงินปี 2561 มีกำไรสุทธิ 7,015.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 6,090 ล้านบาท โดยนายสุทัศน์ เรืองมานะมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ เปิดเผยว่า การเติบโตของกำไรสุทธิปี 2561 เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากธุรกิจหลัก และการบันทึกกำไรพิเศษจากเงินลงทุน ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุน และกำไรจากการขายธุรกิจบัตรเครดิตขณะที่รายได้ดอกเบี้ยสุทธิอยู่ที่ 12,614.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.1% ซึ่งเป็นผลจากการรักษาอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อรวม โดยอัตราผลตอบแทนของสินเชื่ออยู่ที่ระดับ 6.9% เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่อยู่ในระดับ 6.8% ซึ่งเป็นผลจากการเปลี่ยนสัดส่วนสินเชื่อไปยังสินเชื่ออเนกประสงค์ และการรับโอนธุรกิจลูกค้ารายย่อยมาจากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ในส่วนของต้นทุนการเงินปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 2.0% จากปีก่อนหน้าอยู่ที่ 2.1% ส่งผลให้ส่วนต่างอัตราดอกเบี้ย (สเปรด) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 4.9% จากปีก่อนอยู่ที่ 4.8% และส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสุทธิ (NIM) อยู่ที่ 4.2%

อันดับที่ 4 GUNKULฉายภาพปีหมูทอง ส่งซิกผลงานแข็งแกร่งทุกไตรมาส ปูพรมประมูลไม่ต่ำกว่า 3.3 หมื่นลบ.

ดันเป้ารายได้ทั้งปีโตเกิน 25% แตะ 7.5 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง หรือ GUNKUL โดยนางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทฯ มั่นใจในศักยภาพการเติบโตของรายได้ และกำไรสุทธิในปี 2562 ของกลุ่มบริษัทฯ จะเติบโตอย่างโดดเด่น  โดยตั้งเป้ารายได้รวมแตะระดับ 7,500 ล้านบาท หรือเติบโต 25% เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม ที่ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) เต็มปี และปีนี้คาดว่าจะ จำหน่ายไฟฟ้าเพิ่มอีกกว่า 100 เมกะวัตต์  รวมถึงธุรกิจเทรดดิ้ง และธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ยังคงมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง  ปัจจุบันบริษัทฯ มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ในมือรวมประมาณ 550 เมกะวัตต์ โดยยังคงเป้าหมายภายในปี 2564 จะมี PPA เพิ่มเป็น 1,000 เมกะวัตต์ หรือเพิ่มปีละ 150 เมกะวัตต์

อันดับที่ 5 ผถห. EARTH เข้าพบผู้บริหาร เคลียร์ทุกประเด็นคาใจ พร้อมร่วมกอบกู้ธุรกิจ/รอหุ้นกลับมาเทรด

รายงานข่าวจาก บมจ. เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ หรือ EARTH เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ นำโดยนายสิทธิชัย เจิดอำไพ ได้เข้าพบนายสาวิน จินดากุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท และนายขจรพงศ์ คำดี อดีตประธานกรรมการบริหาร เพื่อติดตามความคืบหน้าในการเจรจาขอวงเงินสินเชื่อกับสถาบันการเงิน และแผนการปรับโครงสร้างหนี้กับสถาบันการเงินภายหลังจากเข้าพบธนาคารกรุงไทย โดยผู้บริหารบริษัทฯ ระบุว่า  ขณะนี้อยู่ระหว่างรอกลุ่มธนาคารประชุมเกี่ยวกับกระบวนการควบคุมการเงินและกระแสเงินสด (Cash Monitoring) ให้แล้วเสร็จ  ซึ่งหากกลุ่มธนาคารเรียกเข้าร่วมประชุม บริษัทฯ ก็พร้อมร่วมประชุมเพื่อรับฟังกระบวนการต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าโดยเร็วตามแผนที่ได้แจ้งไว้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561