BWG ลุยCODไฟฟ้าขยะเพิ่ม สยายปีกลงทุนCLMV  (15/01/62)

593

มิติหุ้น – BWG จ่อ COD โรงไฟฟ้าขยะเพิ่ม 11 เมกะวัตต์ ลุยขยายลงทุนกำจัดขยะในกลุ่ม CLMV – ระบบบำบัดน้ำเสียแห่งที่ 2 ในนิคมฯ สหรัตนนคร หนุนรายได้โตกระโดด กูรูคาดกำไรปีหมูนิวไฮ 400 ล้านบาท

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์กรีน หรือ BWG ผู้ประกอบการรับกำจัดขยะ บำบัดน้ำเสียอุตสาหกรรม โดยนายสุทัศน์ บุณยอุดมศาสตร์ รองกรรมการผู้จัดการสายบัญชีและการเงิน เผยว่า ไตรมาส 2/62 เตรียมจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โรงไฟฟ้าขยะรวมกำลังการผลิต 11 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น โรงไฟฟ้าขยะที่นิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร จ.พระนครศรีอยุธยา 7 เมกะวัตต์ และในนิคมอุตสาหกรรมพิจิตร 4 เมกะวัตต์ จากปัจจุบันCOD ไปแล้ว 9.4 เมกะวัตต์ จะส่งผลให้มีกำลังผลิตรวม 20.4 เมกะวัตต์ หนุนรายได้ปีนี้เติบโตดี

เล็งขยายลงทุนกลุ่ม CLMV

ด้านแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า BWG มีแผนขยายการลงทุนรับกำจัดขยะอุตสาหกรรมแบบครบวงจรในกลุ่มประเทศ CLMV ประกอบด้วย หลุมฝังกลบ บำบัดน้ำเสีย การผลิตเชื้อเพลิงขยะแบบ RDF หรือ Refuse Derived Fuel รวมถึงโรงไฟฟ้าขยะ ล่าสุด มีผู้ประกอบการจากเวียดนาม มาศึกษาดูงงานที่โรงงานคัดแยกขยะของ BWG และเสนอให้ไปร่วมลงทุนในเวียดนาม คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้

ส่วนในไทย อยู่ระหว่างศึกษาขยายการลงทุนระบบกำจัดขยะแบบครบวงจรในพื้นที่ EEC รองรับนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่ EEC เพื่อโอกาสการเติบโตเพิ่มขึ้น

สำหรับธุรกิจบำบัดน้ำเสีย อยู่ระหว่างการออกแบบแทงค์น้ำสำหรับบำบัดน้ำเสียแห่งที่ 2 ในนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร มูลค่า 550 ล้านบาท คาดจะดำเนินการก่อสร้างได้ไตรมาส 1/62 แล้วเสร็จปลายปีนี้

โบรกเคราะเป้าเหมาะสม 2 บาท

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมิน BWG คาดไตรมาส 4/61 กำไรโต 20% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน และทั้งปี 61 จะมีกำไรสุทธิราว 346 ล้านบาท เติบโต 36% เทียบปี 60 ที่มีกำไรสุทธิ 253 ล้านบาท และปี 62 คาดจะทำกำไรนิวไฮที่ 400 ล้านบาท เนื่องจากจะมีการ COD โรงไฟฟ้าใหม่ 2 โรง รวมทั้งโรงบำบัดน้ำเสียแห่งที่ 2 ประกอบกับปริมาณลูกค้าที่จ้างกำจัดขยะเพิ่มขึ้น รับรู้รายได้จากโรงงาน RDF แห่งใหม่ ดังนั้น ประเมินราคาหุ้นที่เหมาะสมไว้ที่ 2 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com