SGP เสนอขายหุ้นกู้ไม่เกิน 3,000 ลบ. อายุ 3 ปี จ่ายอัตราดอกเบี้ย 4.10%

255

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP ผู้จำหน่ายก๊าซแอลพีจีครอบคลุมทั้งภาคครัวเรือน ภาคขนส่ง และภาคอุตสาหกรรม โดยนายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทฯ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2562 อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2565 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.10%

โดยการออกหุ้นกู้ครั้งนี้มีมูลค่าไม่เกิน 3,000 ล้านบาท และแต่งตั้ง ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ,ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ และแต่งธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ โดยเสนอขายให้กับผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนทั่วไป จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณทุกๆ 100,000 บาท จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน

ซึ่งหุ้นกู้ที่ออกในครั้งนี้ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561 และคาดว่าจะสามารถเปิดจองซื้อหุ้นกู้ได้ระหว่างวันที่  25-29 มกราคม 2562 สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงไทย, ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ,ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส ได้ทุกสาขา

ทั้งนี้ แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนยังไม่มีผลบังคับใช้ เนื่องจากอยู่ระหว่างยื่นขออนุญาตต่อสำนักงาน ก.ล.ต.  ถ้าบริษัทได้รายละเอียดที่แน่นอนบริษัทจะแจ้งให้นักลงทุนทราบอีกครั้งหนึ่ง

วัตถุประสงค์ในการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 จำนวน 3,000 ล้านบาท

www.mitihoon.com