5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

188

อันดับที่ 1 PHOL หน้ากาก N95 ขายดี แถมได้บิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ –EEC หนุนออเดอร์ทะลัก มั่นใจล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รานงานว่า บมจ. ผลธัญญะ หรือ PHOL ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีว อนามัย และสภาพแวดล้อมที่จัดจำหน่ายสินค้าอย่างครบวงจร โดย “นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปัญหาฝุ่นละอองมลพิษที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้ผลิตภัณฑ์ “หน้ากาก N95” ของบริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น ทั้งนี้บริษัทมีแผนนำเข้าหน้ากาก N95 มาจำหน่ายเพิ่มเติมอีกด้วย ส่วนภาพรวมธุรกิจในปี 62 ตั้งเป้าเติบโตแบบ Conservative ที่ 10% ต่อปี เพราะจะได้รับอานิสงส์การเดินหน้าบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐ และโครงการ EEC ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เห็นการเติบโตของลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ทั้งยานยนต์ ปิโตรเคมีคอล และ ก่อสร้าง ทำให้ “กลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัย หรือ SAFETY” และ “กลุ่มสินค้าและบริการด้านการควบคุมสภาพแวดล้อม หรือ CE” เติบโตได้ดียิ่งขึ้น

อันดับที่ 2 SGP เสนอขายหุ้นกู้ไม่เกิน 3,000 ลบ. อายุ 3 ปี จ่ายอัตราดอกเบี้ย 4.10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP ผู้จำหน่ายก๊าซแอลพีจีครอบคลุมทั้งภาคครัวเรือน ภาคขนส่ง และภาคอุตสาหกรรม โดยนายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทฯ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2562 อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2565 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.10% โดยการออกหุ้นกู้ครั้งนี้มีมูลค่าไม่เกิน 3,000 ล้านบาท และแต่งตั้ง ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ,ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ และแต่งธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ โดยเสนอขายให้กับผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนทั่วไป จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณทุกๆ 100,000 บาท จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน

อันดับที่ 3 BANPU ปลื้มโรดโชว์ สถาบันการเงินและกองทุนญี่ปุ่นพร้อมสนับสนุนการลงทุน กางแผน 3 กลุ่มธุรกิจหลักยังโตแจ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บ้านปู หรือ BANPU  ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งเอเชีย-แปซิฟิก โดยนางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ในปี 2562 สำหรับกลุ่มธุรกิจแหล่งพลังงานนั้น บริษัทฯ มีสินทรัพย์ที่มีคุณภาพที่ตอบโจทย์ทั้งในแง่การสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องและมีผลตอบแทนการลงทุนที่ดี โดยธุรกิจถ่านหินยังคงเติบโตจากความต้องการของกลุ่มลูกค้า และราคาขายถ่านหินเฉลี่ยที่ยังอยู่ในระดับสูง ในขณะที่ธุรกิจก๊าซธรรมชาติก็มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา  สำหรับกลุ่มธุรกิจผลิตพลังงาน บริษัทฯ มีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจไฟฟ้าภายใต้ บมจ. บ้านปู เพาเวอร์ หรือ BPP มาอย่างยาวนานในระดับภูมิภาค และพลังร่วมที่แข็งแกร่งจากกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ของบ้านปูฯ ในปีนี้ คาดว่าจะเปิดดำเนินการโรงไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้นกว่า 300 เมกะวัตต์ โดยเฉพาะโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลและสถาบันการเงินเป็นอย่างดี

อันดับที่ 4 CPF ราคาเด้ง ผลดีราคาหมูในไทย-เวียดนามปรับขึ้น กูรูคาดQ4/61 กำไร 1.5-2 พันลบ.

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น CPF หรือ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร เริ่มปรับขึ้นช่วงบ่ายโดยราคาปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 26.25 บาท บวก 0.50 บาท หรือ+1.94 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 406.95 ล้านบาท ด้านบทวิเคราะห์

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดผลประกอบการไตรมาส4/2561 ของ CPF ในระดับ 1,500-2,000 ล้านบาท พร้อมคาด Margin เพิ่มขึ้นมากกว่า 200bps จากราคาหมูในไทย +30% yoy หมูในเวียดนาม +80% yoy ส่วนกำไรปกติปี 62 คาดเติบโต 42% จากราคาหมูทั้งไทยและเวียดนามยังสูงต่อเนื่อง การส่งออกไก่เพิ่มขึ้น ผลประกอบการในต่างประเทศเติบโต จึงประเมินราคาเป้าหมายที่ 31.50 บาท/หุ้น

 อันดับที่ 5 KTB อัพระบบเทคโนโลยี – เรียกศรัทธาลูกค้า

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB จากกรณีที่มีการทุจริตของพนักงานสาขาปายนั้น ธนาคารได้มีการตรวจสอบ และขยายผลเพิ่มเติม โดยนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ KTB เปิดเผยว่า หลังจากที่มีลูกค้าร้องเรียนเกี่ยวกฃเงินในบัญชีหาย ธนาคารได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบตั้งแต่เดือนมิ.ย.2561 และได้ต่อยอดขยายผลจากหลักฐานพบว่ามีพนักงานทุจริตกับลูกค้าจำนวน 10 ราย รวมทั้งสิ้น 11 บัญชี 30 รายการ ยอดเงินประมาณ 5 ล้านบาท ทั้งนี้ ธนาคารได้ทยอยปรับรายการสำหรับยอดเงินต้นและดอกเบี้ยในบัญชีของลูกค้า ตั้งแต่เดือน ธ.ค.2561 ครบถ้วนทุกบัญชีเมื่อวันที่ 8 ม.ค.2562 ที่ผ่านมา และได้ดำเนินการไล่พนักงานรายดังกล่าวออกและร้องทุกข์กล่าวโทษในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต แสวงหาประโยชน์อันมิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมาย เพื่อประโยชน์ของตนเองและผู้อื่น ปลอมแปลงเอกสาร ลักทรัพย์อันเป็นของนายจ้างว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์กรหรือหน่วยงานของรัฐ และเพื่อยกระดับการควบคุมภายในของธนาคาร ในเบื้องต้นธนาคารได้ย้ายผู้จัดการสาขาและผู้จัดการสำนักงานเขตออกจากพื้นที่ ไปประจำสำนักงานภาคแล้ว

www.mitihoon.com