PHOL ฝุ่นพิษคลุมเมือง‘N95’ขายดี โปรเจ็กต์รัฐดันออเดอร์ทะลัก (16/01/62)

246

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รานงานว่า บมจ. ผลธัญญะ หรือ PHOL ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีว อนามัย และสภาพแวดล้อมที่จัดจำหน่ายสินค้าอย่างครบวงจร โดย “นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปัญหาฝุ่นละอองมลพิษที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯและปริมณฑล ทำให้ผลิตภัณฑ์ “หน้ากาก N95” ของบริษัทมียอดขายที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้หากความต้องการยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง บริษัทก็มีแผนนำเข้าหน้ากาก N95 มาจำหน่ายเพิ่มเติมอีกด้วย

                ปักธงรายได้โต10%

ส่วนภาพรวมธุรกิจในปี 62 ตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 10% จากปีก่อน เพราะจะได้รับอานิสงส์การเดินหน้าบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐ และโครงการ EEC ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เห็นการเติบโตของลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ทั้งยานยนต์ ปิโตรเคมีคอล และ ก่อสร้าง ทำให้ธุรกิจใน “กลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัย หรือ SAFETY” และ “กลุ่มสินค้าและบริการด้านการควบคุมสภาพแวดล้อม หรือ CE” เติบโตได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับกลยุทธ์ทางดำเนินธุรกิจ “SAFETY-CE” บริษัทจะเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมใหม่ๆตามโครงการภาครัฐ, ลูกค้าที่อยู่ในตลาดหุ้นและพัฒนาขายสินค้าในตลาด Online เพื่อขยายกลุ่มรายย่อยเพิ่มขึ้น รวมถึงมุ่งเพิ่มตัวแทนในตลาด CLMV และการเพิ่มยอดขายสินค้า House Brand (Synos) ในตลาด CLMV ด้วย

                ล้างขาดทุนสะสมแกลี้ยง

นายบุญชัย  กล่าวเสริมว่า ธุรกิจที่เติบโตต่อเนื่องจะทำให้บริษัทมีผลกำไรเพิ่มขึ้น จนสามารถนำไปล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมด 71.37 ล้านบาท ส่วนจะนำส่วนเกินมูลค่าที่มีอยู่ถึง 137 ล้านบาทไปล้างขาดทุนสะสมหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างพิจารณา

www.mitihoon.com