PPS จัดทัพลุยประมูลงานเพิ่ม ปั๊มรายได้โต25%-ต้าน 0.85 บ. (17/01/62)

117

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว (มิติหุ้น) รายงานว่า บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส หรือ PPS ดำเนินธุรกิจบริหารและควบคุมการก่อสร้าง โดย “นายพงศ์ธร ธาราไชย” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 25% จากปี 61 ที่คาดทำได้ราว 400 ล้านบาท ล่าสุดบริษัทได้รับงานใหม่มูลค่าประมาณ 150 ล้านบาท ส่งผลให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นมาอยู่ระดับ 400 ล้านบาท ทยอยรับรู้ถึงสิ้นปี 62

เล็งประมูลงานใหม่เพียบ

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ในระหว่างศึกษาโครงการที่จะเปิดโอกาสให้มีการยื่นประมูลงานในอนาคต อาทิ โครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ เช่น โครงการสนามบิน โครงการรถไฟ โครงการท่าเรือ และการพัฒนาเมือง ร่วมกับพันธมิตร ซึ่งบริษัทได้ปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจของบริษัทย่อย โดยเปลี่ยนชื่อ PPSD เป็น PPS Oneworks ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรต่างชาติ เพื่อขยายธุรกิจการบริหารงานก่อสร้างครบวงจร

ส่วนการขยายตลาดในต่างประเทศ อยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนจัดตั้งบริษัทเพื่อรับงานในประเทศเวียดนาม คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปลายปี 62 ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีงานที่สนใจจะเข้าไปประมูลแล้ว และมีลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการเกี่ยวศูนย์การค้าในประเทศ มีแผนจะเข้าไปลงทุนก่อสร้างศูนย์การค้าในเวียดนาม

ได้อานิสงส์รัฐคุมมลพิษ – ต้าน 0.85 บ.

ด้านแหล่งข่าวจากนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า กรณีรัฐบาลได้กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาค่าฝุ่นละอองสูงเกินมาตรฐานใน กทม.และปริมณฑล โดยรัฐจะดำเนินการอย่าจริงจังกับโรงงานที่ปล่อยควัน ส่งผลให้คาดว่า PPS อาจจะได้รับอานิสงส์บริหารจัดการโครงการควบคุมมลพิษ ลุ้นคว้างานก้อนใหม่ ดังนั้น แนะ “ซื้อ” ให้เป้าหมายที่ 0.85 บาท

www.mitihoon.com