NPPG คว้าออเดอร์ล็อตใหญ่ เร่งพลิกกำไรกระโดด (18/01/62)

312

มิติหุ้น – NPPG จ่อเซ็นสัญญารับออเดอร์แพ็คเก็จจิ้งลูกค้ารายใหม่ 3 ราย ดันกำลังการผลิตพุ่ง ขณะที่ธุรกิจฟู้ดโตสุดขั้ว ลุ้นงบกลับมาเทิร์นอะราวด์แบบก้าวกระโดด หลังลดต้นทุนทุกช่องทาง ตัดเนื้อร้ายทิ้งเกลี้ยง 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นพีพีจี หรือ NPPG ประกอบธุรกิจหลักผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทต่างๆ และลงทุนในธุรกิจร้านอาหาร เบเกอรี่ เครื่องดื่ม โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม ระบุว่า บริษัทเตรียมเข้าเซ็นสัญญารับงานใหม่ ประเภทแพคเก็จจิ้ง จากลูกค้าในประเทศ 2-3 ราย โดยมีความต้องการสั่งออเดอร์ราว 10-15 ตันต่อเดือน

ออเดอร์ทะลัก เดินเครื่อง 100%

โดยขณะนี้บริษัทใช้กำลังการผลิตเต็ม 100%  หรือ 140 ตันต่อเดือน แต่มีโรงงานจากพันธมิตรที่สามารถผลิตสินค้าที่ได้มารตฐานเช่นเดียวกันที่ยังรองรับลูกค้าได้อีกหลายร้อยตัน ดังนั้น ธุรกิจแพ็คเก็จจิ้งในปีนี้ จะพยายามให้อัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 7% หรือมีกำไรโดดเด่นเมื่อเทียบทุกปีที่ผ่านมา

ขณะที่ธุรกิจอาหาร ล่าสุดบริษัทอนุมัติให้ บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ขายทรัพย์สินของร้านอาหาร Kitchen Plus และสิทธิในการบริหารแฟรนไชส์ร้านอาหาร Kitchen Plus ให้กับบริษัท มิสเตอร์โจนส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99  เพื่อความคล่องตัวในการบริหารจัดการ โดยธุรกิจอาหารที่มีอยู่ สามารถสร้างยอดขายได้ดีในทุกสาขา

 ผลงานพลิกกำไรโตสุดขั้ว

ทั้งนี้ จากภาพรวมธุรกิจที่เติบโตขึ้นอย่างชัดเจน มั่นใจว่าในไตรมาส 1/2562 จะมีผลขาดทุนลดลงอย่างมีนัยสำคัญ และภายในไตรมาส 2/2562 จะพลิกกำไรอย่างก้าวกระโดด ผลจากจำนวนออเดอร์ที่มากขึ้น และบริษัทได้ทยอยส่งมอบสินค้าอย่างรวดเร็ว พร้อมกับลดต้นทุนทุกช่องทาง

www.mitihoon.com