CCP ควงคู่หูชิงงาน EEC ยอดขายปีนี้1.5พันล. (18/01/62)

144

มิติหุ้น –  CCP จับตาดีลพันธมิตรกลุ่มรับเหมา เข้าประมูลงานเพิ่มพื้นที่ EEC  ตั้งเป้ายอดขายปี 62 แตะ 1,500 ล้านบาท  ตุนแบ็กล็อก 2,000 ล้านบาท  ทยอยรับรู้ปีนี้ 75% ลุยขยายช่องทางสินค้าคอนกรีตสำเร็จรูปผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี หรือ CCP ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตและคอนกรีตสำเร็จ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรกลุ่มรับเหมา เพื่อเข้าประมูลงานใหม่กับลูกค้า ทั้งภาครัฐและเอกชน ในเขตของโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ EEC อาทิ งานถนน และนิคมอุตสาหกรรม เพื่อเติมงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 75% ส่วนที่เหลือทยอยรับรู้ในปีถัดไป

เป้ายอดขายปีนี้แตะ 1.5 พันล.
ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 2562 ไว้ที่ 1,500 ล้านบาท เติบโตใกล้เคียงปีก่อน และคาดมีอัตรากำไรเติบโตดีขึ้น โดยปัจจุบันมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสรับงานขนาดใหญ่เพิ่มขึ้น            
ขณะเดียวกัน ในปีนี้บริษัทมีแผนขยายความสามารถในการแข่งขันใน สินค้าคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast) ที่มีความต้องการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรดเพื่อกระจายความเสี่ยง และเป็นช่องทางในการสร้างมาร์จิ้นให้กับบริษัท นอกเหนือจากช่องทางขายผ่าน Business to Business (B2B)
เคาะ “ซื้อ” เป้าแนวต้าน 0.42 บาท
ด้านวิเคราะห์หลักทรัพย์ทางเทคนิค ประเมินธุรกิจ CCP จากแนวโน้มธุรกิจมีการโอกาสรับงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทยังถือหุ้นใน SMART อยู่ 29% ซึ่งคาดปี 61 มีโอกาสพลิกกลับมามีกำไร ดังนั้น แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ประเมินแนวต้าน 0.42 บาท และ Stop loss หากหลุด 0.35 บาท

www.mitihoon.com