PIMO ‘สหรัฐ-เยอรมัน’ป้อนดีล ปั๊มรายได้นิวไฮเกิน600ล. (18/01/62)

102

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์ หรือ PIMO ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายมอเตอร์ โดย “นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)แตะที่ 600 ล้านบาท จากปี 61 ที่คาดว่ารายได้จะทรงตัวหรือเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปี 60 ที่มีรายได้อยู่ที่ 587.28 ล้านบาท

                อเมริกาป้อนออเดอร์

เนื่องจากลูกค้ารายใหม่ๆในสหรัฐฯหลายรายเข้ามาสั่งออเดอร์เพิ่มมากขึ้น หลังจากได้รับผลกระทบจาก “สงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน” จากก่อนหน้านี้ได้เซ็นสัญญาระยะยาวกับลูกค้ารายใหญ่ในสหรัฐฯไปแล้ว20,000 ลูก/เดือน อีทั้งยังเริ่มทยอยผลิตสินค้า BLDC Pool motor ให้กับลูกค้าในประเทศ “เยอรมัน-ออสเตเรีย” ด้วย จนทำให้กำลังผลิต BLDC Pool motor เกือบเต็ม 100%

ดังนั้นบริษัทเตรียมทุ่มงบขยายกำลังผลิต เพื่อรองรับความต้องการที่จะเพิ่มขึ้น คาดเครื่องจักรใหม่จะเข้ามาในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.62  โดยผลิตภัณฑ์มอเตอร์ BLDC Pool ให้มาร์จิ้นสูงกว่ามอเตอร์ทั่วไป ดังนั้นจึงทำให้ความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น ล่าสุดสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น ในประเทศ 70% และต่างประเทศ 30%

จ่อปิดดีลญี่ปุ่นมี.ค.62

ส่วนความคืบหน้า การเจรจาร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรผู้ประกอบการมอเตอร์กำลังรายใหญ่ ติดอันดับ TOP 3 ในประเทศญี่ปุ่น คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงปลายเดือน มี.ค.62  เนื่องจากพันธมิตรญี่ปุ่นมีการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งต้องรอการพิจารณาอีกครั้งว่าจะอนุมัติขายหุ้นให้ PIMO หรือไม่ โดยเบื้องต้น PIMO คาดหวังซื้อกิจการทั้งหมด 100% แต่อย่างไรก็ตามต้องรอความชัดเจนจากบริษัทที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง

www.mitihoon.com