ILINK ผลงานยังฉลุย

53

บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ประเมินราคาเป้าหมาย 8.00 บาท คาดผลประกอบการปี 19 ยังเติบโตได้ดีต่อเนื่อง โดยมีธุรกิจ Telecom เป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญ โดยในช่วงเดือน ธ.ค.18 ที่ผ่านมา ITEL ได้รับงานโครงการอินเตอร์เน็ตชายขอบเฟส 2 (USO2) จำนวน 2 สัญญามูลค่ารวม 3.6 พันล้านบาท
ส่วนธุรกิจ Distribution คาดว่ายอดขายของ Product ใหม่ ที่เพิ่มขึ้นมา 5 รายการ จะสามารถชดเชยการปรับลดราคาผลิตภัณฑ์เดิมได้ ประกอบกับต่อรองกับ Supplier จะช่วยลดต้นทุนสินค้าได้ ขณะที่ธุรกิจ Engineering บริษัทได้พยายามดำเนินนโยบาย Control & Save โดยการเลือกรับงาน เพื่อรักษาอัตรากำไรให้อยู่ในระดับที่ดี ประกอบกับยังรอลุ้นงาน Submarine Cable เกาะสมุยมูลค่า 2.1 พันล้านบาท ที่คาดว่าจะสามารถประมูลได้ใน 1H19 (ยังไม่รวมในประมาณการ) เราประมาณการกำไรปกติปี 19 ที่ระดับ 257.1 ล้านบาท เติบโต 16.8% จากช่วงเดียวกันปีก่อน
ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะ“ซื้อ” ราคาเหมาะสมปี 19 เท่ากับ 8.00 บาท โดยราคาหุ้นในช่วงที่ผ่านมาปรับตัวสวนทางกับผลประกอบการที่เริ่มฟื้นตัวขึ้นเป็นลำดับ โดยภายใต้สมมติฐานกำไรปี 19 ประเมินมูลค่าโดยอิงค่าเฉลี่ย PER กลุ่มบริษัทที่ประกอบธุรกิจใกล้เคียงกันที่ 17 เท่า ได้ราคาเหมาะสมเท่ากับ 8.00 บาท ยังมี Upside จากราคาปัจจุบันราว 88.7%

www.mitihoon.com