APCO คาดแนวโน้มธุรกิจปี 62 กลับสู่ภาวะปกติ ตั้งเป้าโต 5-10% ชี้พันธมิตรจีนดันยอดส่งออกเพิ่ม

104

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายครบวงจร โดย ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มธุรกิจในปี 62 คาดจะปรับตัวเข้าสู่ภาวะปกติ จากการส่งออกผลิตภัณฑ์ให้กับพันธมิตรประเทศจีน แผนการขยายฐานจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Operation BIM ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการรุกตลาดผ่าน Social Media และรายการทีวี โดยตั้งเป้าเติบโต  5-10% รักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 80%

ทั้งนี้ การขยายตลาดในจีน อยู่ระหว่างการทดลองและขออนุมัติจาก อย.จีน สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง 4 ชนิด หากได้รับอนุมัติ คาดจะส่งผลให้สัดส่วนการส่งออกเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังมีความสนใจผลิตภัณฑ์ LIVสำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ซึ่ง APCO ได้เข้าไปศึกษากลุ่มเป้าหมายและมีการทดสอบผลิตภัณฑ์ที่ประเทศจีนแล้ว คาดว่าจะเห็นผลการทดสอบภายในเดือน พ.ค.นี้ จากนั้นจะมีการทำสัญญาสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่ายในจีนต่อไป

ส่วนผลิตภัณฑ์ Operation BIM  ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก บริษัทมีแผนการขยายการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ LIV สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ทั้งในและต่างประเทศ มุ่งเป้าการจำหน่ายในไทยเพิ่มขึ้น 50% เช่นเดียวกับปีที่แล้ว อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมก่อตั้งบริษัทร่วมทุนกับผู้บริหาร LGBT Foundation เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ LIV ไปยังประเทศตะวันตกด้วย

ขณะที่ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ป่วยมะเร็ง อยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์กับองค์กรของรัฐ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในระดับประเทศ และสามารถส่งผลไปยังการจำหน่ายไปยังต่างประเทศด้วย ซึ่งความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดนี้ บริษัทเชื่อว่าจะผลักดันให้ยอดขายของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปี 2562

www.mitihoon.com