JKN ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 20% อัดงบ 800 ลบ.ลุยผลิตคอนเท้นต์ป้อนทั้งใน-ตปท.

96

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN โดยนายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี ผู้อำนวยการสายการเงินและบัญชี เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตอยู่ที่ 20% จากปีก่อน โดยบริษัทจะมุ่งเน้นขยายช่องทางผลิตคอนเท้นต์ใหม่เพิ่มมากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งในช่วงไตรมาส 2/61 บริษัทจะได้ข้อสรุปกับช่องที่วีดิจิทัลอีกจำนวน 5 ราย ซึ่งในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 800 ล้านบาทเพื่อใช้ในการผลิตคอนเท้นต์ให้กับลูกค้ามากขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทได้ใช้งบลงทุนอีก 50 ล้านบาท เพื่อลงทุนในการสร้างสตูดิโอเพื่อใช้ผลิตคอนเท้นต์ด้านตลาดเงินและตลาดทุนผ่างช่อง CNBC ในประเทศไทย โดยคาดว่าจะสามารถออกอาการได้ในช่วงปลายไตรมาส 2/62 ทั้งนี้บริษัทมีความสนใจเข้าไปเจรจากับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อผลิตคอนเท้นต์ผ่านช่องทางดังกล่าว

ส่วนการขยายในต่างประเทศบริษัทยังคงมุ่งเน้นขยายตลาดให้ครอบคลุมในกลุ่ม CLMV และโซนเอเชีย เพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนในประเทศอยู่ที่ 60-70% และในต่างประเทศ 30-40% ซึ่งคาดว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้าจะเห็นสัดส่วนต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น

สำหรับกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดประชาพิจารณ์ให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลคืนไลเซนส์ช่องทีวีดิจิทัล เพื่อให้ผู้ประกอบการที่ไม่สามารถดำเนินธุรกิจสามารถคืนใบอนุญาตได้นั้น ไม่กระทบกับธุรกิจจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ของบริษัท เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เป็นช่องหลัก และเป็นลูกค้าที่มีความแข็งแกร่งทางด้านสถานะการเงินและมีเป้าหมายที่ต้องการทำธุรกิจทีวีดิจิทัลในระยะยาว

www.mitihoon.com