CRD คว้างานใหม่ 1 โครงการ ประเภทก่อสร้างโรงงาน-จัดซื้อครุภัณฑ์ พร้อมติดตั้ง มูลค่า 145 ลบ.  

105

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.เชียงใหม่ริมดอย หรือ CRD โดย นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับงานใหม่ จำนวน 1 โครงการ โดยเป็นประเภทงาน ก่อสร้างโรงงาน-จัดซื้อครุภัณฑ์ พร้อมติดตั้ง ซึ่งมีมูลค่ารวมราว 145 ล้านบาท พร้อมคาดสิ้นสุดการก่อสร้าง ภายในวันที่ 22 ก.ค.2562

ขณะที่บริษัทฯ ยังเตรียมเซ็นสัญญาการก่อสร้างอาคารในจังหวัดสุราษฎร์ธานี มูลค่าประมาณ 317 ล้านบาท โดยอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารและข้อตกลง หากเซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว บริษัทฯพร้อมที่จะดำเนินการก่อสร้างโครงการดังกล่าวได้ทันที ซึ่งจะช่วยเพิ่มงานในมือรอรับรู้รายได้ และรับรู้รายได้บางส่วนในปีนี้เช่นกัน

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ประมาณ 1,600 – 1,800 ล้านบาท โดยยังแบ่งสัดส่วนการรับงานภาครัฐอยู่ที่ 40% และงานเอกชน 60% โดยมองว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมการก่อสร้างในปีนี้จะดีกว่าปีที่ผ่านมา ด้วยปัจจัยสนับสนุนหลายๆปัจจัย อาทิ การลงทุนของทางภาครัฐที่หลายโครงการเลื่อนการพิจารณางบประมาณ และการยื่นเสนอราคาการก่อสร้างมาในปี 2562 ขณะที่ภาคเอกชนมีแนวโน้มการลงทุนที่มากขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเติบโตของการก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่จะมีการปรับตัวมากกว่าปีที่ผ่านมาเช่นกัน

นายธีรพัฒน์ กล่าวว่า บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นในการเสนอและเข้าประมูลงานในทุกโครงการที่  CRD มีศักยภาพในการก่อสร้างทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยในปี 2562 วางเป้าหมายงานประมูลไว้มากกว่าปีที่แล้วที่ประมูลงานได้ถึง 2,000 ล้านบาท ซึ่งหากบริษัทฯสามารถประมูลงานได้ตามแผนจะช่วยส่งเสริมให้การเติบโตของบริษัทฯเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน