CAZ ตุนแบ็กล็อก 2.8 พันลบ. คาดรายได้ปีนี้โต 30-40% จ่อชิงงานใหม่ 2 งาน

95

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซี เอ แซด (ประเทศไทย) หรือ CAZ โดย นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ กรรมการบริษัท เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจของบริษัทในปี 62 คาดว่าจะเติบโตได้ในระดับที่ใกล้เคียงกับอดีตที่ผ่านมา หรือจะเติบโตเฉลี่ย 30-40%  จากการรับรู้รายได้งานมือ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 3/61 ที่มีอยู่ราว 2.8 พันล้าน ซึ่งจะทยอยรับรู้ไปจนถึงไตรมาส 1/63 รวมถึงบริษัทยังอยู่ระหว่างการประมูลงานใหม่เพิ่มอีก 2 โครงการ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 62 อย่างน้อย 1 โครงการ

ส่วนราคาหุ้นบริษัทเปิดตลาดวันแรกที่ราคา ต่ำจองที่ 3.60 บาท ลดลง 0.30 บาท หรือลดลง 7.69% จากราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ที่ 3.90 บาท/หุ้น ค่อนข้างผิดหวังเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าพื้นฐานของบริษัทยังแข็งแกร่ง ตามปริมาณงานในมือที่มีอยู่จำนวนมาก ซึ่งสามารถรองรับการเติบโตในอนาคต ซึ่งอยากให้นักลงทุนเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจ โดยผลการดำเนินงานในงวดปี 61 บริษัทเชื่อว่าจะเห็นการเติบโต และบริษัทจะมีการจ่ายปันผลแก่ผู้ถือหุ้น ตามนโยบายของบริษัทที่จ่ายไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ
สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 312 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และส่วนที่เหลือจะนำเงินไปใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันแก่ธนาคาร จำนวน 100 ล้านบาทเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรับงานให้มากขึ้น และนอกจากนี้จะมีบางส่วนที่เหลือจะนำไปลงทุนซื้ออุปกรณ์ เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจและการพัฒนาด้านไอที จำนวน 40 ล้านบาท

www.mitihoon.com