5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

148

อันดับที่ 1 BEAUTY เปิดแผนปี 62 ยกระดับสู่ International Beauty & Health Business ชูกลยุทธ์รุกหนักตลาด ตปท. เพิ่มช่องทางจำหน่าย ทุ่มงบ 85 ล้านบาท พัฒนาธุรกิจค้าปลีก ตั้งเป้ารายได้โตเกิน  20% รักษาอัตรากำไรสุทธิมากกว่า 25%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บิวตี้ คอมมูนิตี้ หรือ BEAUTY ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว โดยนายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ในปี 62 บริษัทมีวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจด้วยนโยบาย  International Beauty & Health Business เพื่อยกระดับแบรนด์สินค้าภายใต้การจำหน่ายของบริษัทเข้าสู่การเป็นแบรนด์ด้านความงามและสุขภาพที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ  ภายใต้แผนดำเนินงานของบริษัท จะมุ่งเน้นใน 6 ด้านหลัก ประกอบด้วย 1.ขยายตลาดต่างประเทศเชิงรุก จำนวน 15 ประเทศ โดยมี 10 ประเทศที่เป็นตัวแทนจำหน่ายในปี 2561 และมีอีก 5 ประเทศเป้าหมายใหม่ในปี 2562 ที่มีแผนจะขยายตลาด คือ อินเดีย รัสเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บรูไน และแคนาดา  รวมทั้งยังเน้นรุกตลาดประเทศจีนซึ่งถือว่าเป็นตลาดขนาดใหญ่มีโอกาสทางธุรกิจสูง

อันดับที่ 2 CK คว้างานใหม่ ก่อสร้างปรับปรุงทางด่วนศรีรัชฯ มูลค่ากว่า 779 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ช.การช่าง หรือ CK แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ลงนามเป็นผู้รับจ้างในสัญญาจ้างงานก่อสร้างปรับปรุงทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครและงานซ่อมแซมโครงสร้างทางพิเศษศรีรัช กับ บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM ในฐานะผู้ว่าจ้างมูลค่าสัญญาประมาณ 779,684,481 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) แบ่งเป็น งานก่อสร้างและปรับปรุงทางพิเศษสายศรีรัช-625,663,881 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร งานซ่อมแซมโครงสร้างทางพิเศษศรีรัช  154,020,600 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 12 เดือน

อันดับที่ 3 SAMTEL ลงนามคว้างานระบบสารสนเทศเอสเอ็มอีแบงก์ มูลค่า 579 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สามารถเทลคอม หรือ SAMTEL โดยนายจง  ดิลกสมบัติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า กิจการค้าร่วม STSL Consortium ซึ่งประกอบด้วย SAMTEL บริษัท เซินเจิ้น ซันไลน์ เทค จำกัด และบริษัท ซันไลน์ เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด ลงนามในสัญญาซื้อขายและติดตั้งระบบสารสนเทศว่าจ้างผู้ให้บริการพัฒนาระบบสารสนเทศธุรกิจหลัก (Core Business Process System) กับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 62 ซึ่งมีมูลค่าโครงการ 579 ล้านบาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยบริษัทเป็นผู้รับชำระเงินค่าระบบงานทั้งหมด และจะต้องดำเนินการส่งมอบงานเสร็จสมบูรณ์ภายใน 730 วันนับถัดจากวันลงนามในสัญญา

อันดับที่ 4 PPM จ่อปิดดีลร่วมทุนอัพกำลังการผลิตแตะ 600 MW ดันรายได้-กำไรโตต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรพรหมเม็ททอล หรือ PPM โดยนายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 62 มั่นใจกำไรและรายได้จะเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผงโซล่าร์เซลล์ ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ ทั้งอเมริกา เกาหลี อินเดีย และยุโรป เข้ามาสั่งออเดอร์เป็นจำนวนมาก จนทำให้กำลังผลิตใกล้เต็ม 200 MW ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรรายใหญ่ เพื่อรุกธุรกิจรับเหมาติดตั้งโซลาร์ (EPC) คาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการภายในเดือนนี้โดยจะทำให้บริษัทมีโอกาสขยายกำลังผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 600 MW เพราะเล็งเห็นว่าหลังจากการเลือกตั้ง จะทำให้การลงทุนในประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง และทุกบริษัทต่างให้ความสำคัญกับการประหยัดต้นทุน ทำให้หันมาติดตั้งแผงโซลาร์กันมากขึ้น

อันดับที่ 5 BKD ผุดโครงการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาแห่งใหม่  มั่นใจ7ปีคืนทุน   วงในฟันธงกำไรโตชัวร์ เป้า 4.50บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท บางกอกเดค-คอน จำกัด(มหาชน)หรือ BKD   โดย ด้านนางนุชนารถ  รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า   ในปีนี้ลุ่มบริษัทโกลด์ชอร์ส จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของบริษัทBKD  ได้มีพิธีเปิดโครงการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาเพื่อจังหวัดภูเก็ต-พังงาอย่างเป็นทางการ   โดยโครงการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาส่งให้พื้นที่บางส่วนของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา ได้รับสัมปทานประกอบกิจการประปา จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่ตำบลไม้ขาว และตำบลสาคู อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ตในนามบริษัท ไฮโดรเอ็นเตอร์ไพร์ส แอนด์ อะควอดีซายน์ จำกัด หรือ HYDRO (บริษัทลูกของบริษัทโกลด์ชอร์ส ถือหุ้น สัดส่วน 99.99%) รวมระยะเวลา 30 ปี โดยมีแหล่งน้ำดิบมาจากขุมเหมืองเก่า เนื้อที่ประมาณ 340 ไร่ ตั้งอยู่ที่อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

www.mitihoon.com