PDJ กางแผนธุรกิจปี 62 ตั้งเป้าโต 15% รายได้แตะ 3,500 ลบ. คาดอัตรากำไรขั้นต้นกลับมาเป็นปกติที่ 32%

150

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. แพรนด้า จิวเวลรี่ หรือ PDJ ผู้นำธุรกิจผลิต จัดจำหน่าย และค้าปลีกเครื่องประดับอัญมณี โดยนายชนัตถ์ สรไกรกิติกูล ประธานกรรมการการเงินและบริหารความเสี่ยง เผยว่า ทิศทางธุรกิจในปี 2562 มีแนวโน้มเติบโตดีขึ้น ทั้งอัตรากำไรขั้นต้นที่คาดว่าจะกลับมาเป็นปกติที่ 32% และกำไรจากการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายการเติบโตปีนี้ 15% หรือมีรายได้ประมาณ 3,500 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นการสร้างกำไรอย่างต่อเนื่องจากฐานการผลิต ซึ่งเป็นสัดส่วนรายได้หลัก สามารถเพิ่มปริมาณการผลิตได้ดีขึ้น ลดปริมาณการสูญเสีย ควบคุมต้นทุนได้ดีอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน โรงงานมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 80% โดยในปีนี้ตั้งเป้าขยายกำลังการผลิตเป็น 90% จากฐานลูกค้าเดิมที่มีความเชื่อมั่นสั่งผลิตในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งบริษัทมีโอกาสขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มเติมในกลุ่มลูกค้าที่สนใจย้ายฐานผลิตเข้าสู่ประเทศไทย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากความไม่ชัดเจนของสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกา

ด้านธุรกิจการจัดจำหน่าย หลังจากที่มีการปรับปรุงลดฐานกิจการที่ไม่สร้างกำไร สามารถลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และส่งผลให้บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น โดยจะยังคงให้บริการโดยตรงจากประเทศไทย เพื่อสนับสนุนการขายให้กับลูกค้าขนาดใหญ่

ขณะที่ธุรกิจค้าปลีกมีการเติบโตทุกปี แต่ช่วงที่ผ่านมาบริษัทประสบปัญหาผลการดำเนินงานขาดทุน ส่งผลให้มีข้อจำกัดในการขยายธุรกิจ ซึ่งขณะนี้ฐานะทางการเงินปรับตัวดีขึ้นมาก บริษัทจึงมีแผนเตรียมความพร้อมในการขยายธุรกิจค้าปลีกในลำดับต่อไป คาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนได้ช่วงครึ่งปีหลัง

www.mitihoon.com