5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

110

อันดับที่ 1 BM กางแผนปี 62 ปั้มรายได้โต 20% ออเดอร์ทะลัก-ตุนงาน 500 ล.จ่อตั้งโรงงานผลิตในเมียนมาต้นปี 63   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM โดยนายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามเซ็นสัญญา (MOU) กับบริษัท “เกรท เมอริทส์ และ “ทูน สตาร์” พันธมิตรจากประเทศเมียนมา และหลังจากนี้จะมีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุ่นกับ โดยบริษัทจะถือหุ้น 50% และจากประเทศเมียนมา 50% ซึ่งหลังจากนี้บริษัทเตรียมศึกษาและหาพื้นที่ในการสร้างโรงงานผลิตสิ้นค้าในเมียนมาร์ เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทได้มีการส่งออกสินค้าเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีค่าใช้จ่ายในการขนส่งสูง  ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าจะใช้งบลงทุนรวมประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อใช้ในการซื้อที่ดิน และเครื่องจักรในการผลิต ส่วนระยะเวลาในการก่อสร้างคาดว่าหากได้ข้อสรุปเรื่องที่ดินและใบอนุญาติส่งเสริมการลงทุนจะเริ่มทำการก่อสร้างได้ทันที โดยจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างแระมาณ 1 ปี

อันดับที่ 2 KBANK ตั้งพันธกิจสู่แบงก์ยุคใหม่ พร้อมลุยต่างประเทศ นำระบบดาต้าช่วยปล่อยกู้ 3 หมื่นลบ. วางเป้าสินเชื่อรายย่อยโต 9-10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK วางกลยุทธ์ธุรกิจปี 2562 สร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจในประเทศ และขยายตลาดต่างประเทศ โดยนายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ธนาคารจะผสมผสานระหว่างคน ไอที ดาต้า และพันธมิตร เพื่อนำมาใช้ในการให้บริการลูกค้า และรองรับการเปลี่ยนแปลงสู่แบงก์ยุคใหม่ นอกจากนี้ ธนาคารจะมีการนำระบบดาต้ามาช่วยในการปล่อยสินเชื่อ โดยตั้งเป้าหมาย Data-Driven Lending เป็นวงเงินราว 3 หมื่นล้านบาท รวมทั้งตั้งเป้าหมายสร้างรายได้จากการนำข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจ โดยตั้งเป้ารายได้ไม่ต่ำกว่า 50% ของรายได้รวม จากปัจจุบันที่มีสัดส่วรายได้เพียง 4%

อันดับที่ 3 EMC คว้างานประมูล “บ้านไทยประชารัฐ” มูลค่ารวม 822 ลบ.  ปักธงรายได้ปีนี้โต 25% ตามยอดขายอสังหาฯ ขยายตัวต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อีเอ็มซี  หรือ EMC  โดยรัฐชัย ภิชยภูมิ กรรมการ เปิดเผยว่า กิจการร่วมค้าที่จัดตั้งขึ้นโดย EMC ถือหุ้น 51% และบริษัท เชียงใหม่รายวัน จำกัด ถือหุ้น 49% เป็นผู้ชนะประมูลงาน “โครงการบ้านคนไทยประชารัฐ” มูลค่า 822 ล้านบาท  โดยโครงการบ้านคนไทยประชารัฐ เป็นโครงการที่อยู่อาศัยตามนโยบายของรัฐบาล ในที่ดินราชพัสดุ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ ซึ่งกิจการร่วมค้าดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างตามแผนงานที่วางไว้ และสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของ EMC เติบโตแบบก้าวกระโดดได้ในปี 2562

อันดับที่ 4 EA กดปุ่ม COD “โครงการหนุมาน” จ.ชัยภูมิ

มิติหุ้น – EA เดินเครื่อง COD โรงไฟฟ้าพลังงานลม “โครงการหนุมาน” จ.ชัยภูมิ ล็อตแรก ส่งผลให้กำลังการผลิตไฟฟ้าโครงการโซลาร์ ฟาร์มและวินด์ ฟาร์ม ขยับขึ้นแตะ 494 MW ก่อนทยอย COD ส่วนที่เหลือ พร้อมเร่งเดินหน้าสร้างโรงงานแบตเตอรี่ให้แล้วเสร็จและคาดเริ่มดำเนินการผลิตได้ภายในปีนี้
นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า ขณะนี้โรงไฟฟ้าพลังงานลมโครงการหนุมาน จ.ชัยภูมิ ซึ่งประกอบไปด้วยโครงการย่อย 5 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวมกัน 260 เมกะวัตต์ ได้เริ่มทะยอยจ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว โดยเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2562 โครงการหนุมาน 1 ขนาดกำลังการผลิต 45 เมกะวัตต์ และ โครงการหนุมาน 8 ขนาดกำลังการผลิต 45 เมกะวัตต์ ได้เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์

อันดับที่ 5 META เสนอขายหุ้นกู้ ดอกเบี้ย 6.25% เปิดจอง 29-31 ม.ค. นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เมตะ คอร์ปอเรชั่น หรือ META ผู้นำทางด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน โดยนายศุภศิษฎ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เผยว่า  บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นกู้แบบมีหลักประกัน ครั้งที่ 1/2562 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2563 ที่ให้สิทธิผู้ออกหุ้นกู้ในการไถ่ถอนได้ก่อนครบกำหนด ประเภทชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีหลักประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่าการเสนอขายรวม ไม่เกิน 400 ล้านบาท ระยะเวลา 1 ปี 9 เดือน 2 วัน นับจากวันที่ออกหุ้นกู้ คือวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ครบกำหนดไถ่ถอน วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งจะเปิดจองวันที่ 29-31 มกราคม 2562

www.mitihoon.com