MGT ผนึกพันธมิตรรุกกัมพูชา บุ๊ก‘CMJ-MML’-กำไรพีค (29/01/62)

174

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บจม.เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT ผู้จัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษสำหรับอุตสาหกรรม โดย “นายวิทยา อินาลา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 มั่นใจกำไรสุทธิจะทำนิวไฮ และตั้งเป้ายอดขายเติบโตที่ 950 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายในประเทศ 729 ล้านบาท และบริษัทย่อย “บจ.เมกาเคม พลัส” ราว 200 ล้านบาท

คว้างานโรงงานยาสูบ

โดย “ธุรกิจจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์” มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง ล่าสุดพึ่งชนะการประมูลงานใหม่มา 1 งาน ซึ่งเป็นการส่งสินค้าให้กับโรงงานยาสูบมูลค่า 5 ล้านบาท คาดจะส่งมอบงานประมาณไตรมาส 2/62 นี้ รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาเข้ารับงานใหม่และประมูลงานอย่างต่อเนื่องด้วย   ซึ่งธุรกิจเคมีภัณฑ์คิดเป็นสัดส่วน 75-80% ของรายได้รวม

รับทรัพย์CMJ-MML

พร้อมกันนี้ในปี 62 บริษัทจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรและรายได้การลงทุนใน “บจ.ซี.เอ็ม.เจ. แองเคอร์ หรือ CMJ” ผู้นำเข้าจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์แอลกอฮอลบริสุทธิ์ ซึ่งถือหุ้น 80%โดยบริษัทย่อย “บจ.เมกาเคม พลัส” โดย CMJ สร้างรายได้เฉลี่ย 200 ล้านบาทต่อปี และ กำไรเฉลี่ย 18-20 ล้านบาทต่อปี

อีกทั้งบริษัทร่วมทุนในเมียนมา อย่าง “บจ. เอ็ม จี ที เมียนมา หรือ MML” (MGT ถือ51% PRIME INDEX CO.,LTD ถือ49%) เริ่มทะยอยส่งมอบออเดอร์ “เคมีเกษตร” ต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างการเจรจาลูกค้ารายใหญ่ในเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ผลิตเสาไฟฟ้า เสาเข็ม ให้บริษัทญี่ปุ่น คาดว่าจะมีคำสั่งซื้อเข้ามาในระยะถัดไป

ผนึกพันธมิตรรุกกัมพูชา

โดยไม่เพียงเท่านั้นในช่วงไตรมาส 2-3/62 นี้ จะได้ข้อสรุปการร่วมทุนกับพันธมิตร 1 ราย เพื่อขยายธุรกิจสู่ประเทศกัมพูชา ซึ่งพันธมิตรรายนี้มีการลงทุนทั้งในไทยและกัมพูชาอยู่แล้ว ทำให้บริษัทมีโอกาสขยายการลงทุนในอนาคต

www.mitihoon.com