NER กำไรโตกระโดด เจาะออเดอร์ยุโรป (29/01/62)

130

มิติหุ้น – NER ดีวันดีคืน ผู้บริหารตั้งเป้าดันรายได้ปีหมูทองทะยานแตะ 15,000 ล้านบาท ตามปริมาณการขายเพิ่มขึ้นบวกกับราคายางพาราที่ปรับตัวดีขึ้น พร้อมอัพกำลังการผลิตเสริมแกร่งธุรกิจระยะยาว กูรูฟันธง กำไรมีแวววิ่งแรง แถมแว่วแจกข่าวดี คว้าออเดอร์ล็อตใหญ่จากลูกค้ายุโรปในไม่ช้า เคาะเป้าซื้อ 2.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER โดยนายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 62 แตะ 15,000 ล้านบาท ตามปริมาณการขายผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปเพิ่มขึ้นเป็น 2.6 แสนตัน ตามความต้องการยางในตลาดโลกที่แต่ละปีจะโตราว 2-5% ขณะเดียวกัน ราคายางพาราที่มีการฟื้นตัวเพิ่มขึ้นจากปลายปี 61 ส่งผลต่อมาร์จิ้นในการขายเพิ่มขึ้นอย่างมาก

อัพกำลังผลิต เสริมแกร่งธุรกิจ

สำหรับโครงการปรับปรุงเครื่องจักรสำหรับผลิตยางแผ่นผสม (RSS Mixtures Rubber) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต จะทำให้กำลังการผลิตยางผสมสูงขึ้น 60,000 ตันต่อปี จะเริ่มเดินเครื่องในเดือน ก.พ.62 ขณะที่แผนการก่อสร้างโรงงานใหม่ผลิตยางแท่ง (STR20) และยางผสม (Mixtures Rubber) กำลังการผลิต 172,800 ตันต่อปี คาดจะแล้วเสร็จในปี 62 และเริ่มรับรู้รายได้ส่วนเพิ่มในปี 63

ทั้งนี้ เมื่อรวมปัจจัยบวกจาก 2 ส่วนข้างต้น จะส่งผลให้บริษัทมีกำลังการผลิตยางพาราแปรรูปเพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 465,600 ตัน/ปี ขณะที่บริษัทเน้นการสร้างเสถียรภาพของผลดำเนินงานไม่ให้ผันผวนตามธรรมชาติของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ด้วยการซื้อสินค้าจริงมาทำมาผลิตเพื่อส่งมอบตามคำสั่งซื้อ ไม่มีนโยบายเก็งกำไรจากสต็อก พร้อมทั้งรักษาสมดุลของฐานลูกค้าเพื่อบริหารความเสี่ยง

 กำไรโตกระโดด – เคาะเป้า 2.80 บาท

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินราคายางตลาดโลกล่าสุดปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 13 เดือน ขณะที่ราคาหุ้นกลุ่มยางพารา ยังไม่ตอบสนองอย่างชัดเจน โดยเฉพาะ NER ที่เชื่อว่ากำไรสุทธิจะโตแบบก้าวกระโดด จากการขยายกำลังผลิต และเตรียมรับข่าวใหญ่ได้ลูกค้าบริษัทยางรถยนต์ในยุโรป ดังนั้น ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 2.80 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com