BEAUTY ฟรีวีซ่าหนุนยอดขายล้น ขยายตลาดตปท.เต็มสูบ (29/01/62)

178

มิติหุ้น – BEAUTY รับอานิสงส์มาตรการฟรีวีซ่า หนุนนักท่องเที่ยวจีนกลับมาเที่ยวไทยเพิ่ม ดันยอดขายไหลเป็นน้ำ งัดกลยุทธ์อัดสินค้าสู่ประเทศจีนเต็มสูบ ทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ พร้อมขยายสาขาใหม่ต่อเนื่อง โบรกฯ ให้ราคาพื้นฐาน 9 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บิวตี้ คอมมูนิตี้ หรือ BEAUTY ดำเนินธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส เผยว่า จากจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเริ่มกลับมาเติบโตได้ในปลายปีก่อน บ่งชี้ว่าธุรกิจท่องเที่ยวผ่านจุดต่ำสุดและเริ่มฟื้นตัว เพราะได้รับอานิสงส์จากมาตรการฟรีวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยว 21 ประเทศ รวมทั้งนักท่องเที่ยวจีน

            ลุ้นกำไรวิ่งแรง – พื้นฐาน 9 บาท

สำหรับแนวโน้มยอดขายไตรมาส 1/62 ได้เข้าสู่ High season ของธุรกิจ ทำให้มีโอกาสกลับมาเติบโตได้อย่างโดดเด่น ขณะที่ตลาดต่างประเทศขยายตัวได้ดี ทั้งในจีน เมียนมา ไต้หวัน หลังจากเพิ่มช่องทางจำหน่าย ปรับรูปแบบกับพันธมิตรธุรกิจ ดังนั้น ประเมินว่ากำไรสุทธิปี 62 จะเติบโตราว 16.7% จากปีก่อน และให้ราคาพื้นฐานไว้ที่ 9 บาท

ด้านนายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BEAUTY เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิมากกว่า 25% เป็นผลมาจากการดำเนินธุรกิจด้วยนโยบาย International Beauty & Health Business เพื่อยกระดับแบรนด์สินค้าภายใต้การจำหน่ายของบริษัทเข้าสู่การเป็นแบรนด์ด้านความงามและสุขภาพที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ
 ชูรายได้โต 20% ขยายตลาดเต็มสูบ

ซึ่งบริษัทยังมุ่งเน้นการขยายตลาดต่างประเทศเชิงรุก โดยปีนี้มีแผนเจาะตลาด อินเดีย รัสเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บรูไน และแคนาดา เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าให้สูงขึ้น พร้อมขยายช่องทางร้านค้าปลีกให้เข้มแข็ง ด้วยศักยภาพที่บริษัทมีสาขารวม 347 สาขาในปัจจุบัน และยังมีแผนกระจายสาขาอย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com